ORI ปี’65ปิดขายออล์ไทม์ไฮ 41,026 ล้าน ลั่นปีนี้เปิดโครงการใหม่เพิ่ม 20%

HoonSmart.com>>”ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้-ORI” กวาดยอดขายบ้าน-คอนโดรวม 41,026 ล้านบาทปี65 เติบโตถึง 36%  ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 35,000 ล้านบาท  แย้มทิศทางปี66 สดใส กระจายตัวบุกทำเลใหม่  รุกหัวเมืองต่างจังหวัดนอก EEC ครั้งแรก

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทในปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 41,026 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้ที่ 35,000 ล้านบาท และเติบโตถึง 36% สูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท (All Time High) โดยมาจากกลุ่มบ้านจัดสรร 27% ซึ่งยังคงทำยอดขาย All Time High ต่อเนื่องตามแผน และกลุ่มคอนโดมิเนียม 73% มาจากโครงการพร้อมอยู่ประมาณ 53% และกลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขายหรืออยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอีกราว 47%

“ยอดขายที่เกิดขึ้น มาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อเครือออริจิ้นฯและความแข็งแกร่งใน 3 ด้าน ได้แก่ 1.มีสินค้าหลากหลายแบรนด์ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์ราคา 2.มีสินค้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ พร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต 3.มีสินค้าทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมกระจายตัวในหลากทำเล  ทำให้ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ค่อยๆ คลี่คลาย และบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยฟื้นตัวจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา” นายพีระพงศ์ กล่าว

ส่วนโครงการที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี คือกลุ่มโครงการที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่อย่างกลุ่มคอนโดมิเนียมตอบโจทย์ลูกค้า Startup เช่น ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ นนทบุรี สเตชั่น ที่มีบริการและฟังก์ชันตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจ Startup และใกล้สำนักงานต่าง ๆ (ศูนย์ราชการนนทบุรี และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ฯ) กลุ่มคอนโดมิเนียมสำหรับ Pet Lover เช่น ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สิรินธร สเตชั่น ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทั้งคนและสัตว์เลี้ยง พร้อมทั้งขนาดห้องแบบ Duo Space เพดานสูง 4.2 เมตร กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนระยะยาว ที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มลงทุน เช่น บริกซ์ตัน แคมปัส บางแสนที่ใกล้สถานศึกษา นอกจากนี้ กลุ่มโครงการระดับลักชัวรี เช่น โซ ออริจิ้น เกษตร อินเตอร์เชนจ์ และ โซ ออริจิ้น พหล 69 และโครงการที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ เช่น พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ ตลอดจนกลุ่มโครงการในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ก็สร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน การกลับมาจัดอีเวนท์ขายที่อยู่อาศัยแบบ On-site ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น หลังจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ช่องทางการขายหลัก คือช่องทางออนไลน์

สถานการณ์เศรษฐกิจในปี 2566 นั้น ยังมีสัญญาณบวกจากรอบด้าน อาทิ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นกว่าปี 2565 เป็นเท่าตัว กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศฟื้นตัว GDP ของประเทศที่อาจเติบโต 3-5% ส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัย ยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ออริจิ้นจึงมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น ประมาณ 20% มีไฮไลต์สำคัญ คือการบุกเข้าสู่ทำเลใหม่ๆ ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ตลอดจนตลาดหัวเมืองท่องเที่ยวนอกเหนือจากแถบ EEC ด้วย พร้อมกันนี้จะยังคงรักษาสถานะเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมสำหรับคน Gen Y และ Gen Z คู่ขนานไปกับการตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซ็กเมนต์