JKN เผยประกวด Miss Universe ดันรายได้ปีนี้ 1,200 ล้าน ตามเป้า

HoonSmart.com>>เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) เผยการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 71 ที่สหรัฐอเมริกา มั่นใจสัดส่วนรายได้  70% ของรายได้รวม MUO ได้ตามแผน ดันรายได้ปีนี้ 1,200 ล้านบาท ล่าสุด ประเทศเอลซัลวาดอร์ ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท เป็นเจ้าภาพจัดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ช่วงเดือนธ.ค.66

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป  (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส (MUO)  ได้มีการจัดประชุมกับทาง National Directors ที่ได้สิทธิ์ในการจัดการประกวด Miss Universe ในแต่ละประเทศจากทั่วโลกในการประชุม Townhall ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการดำเนินงานจากกลุ่มธุรกิจ MUO ให้ได้ 1,200 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้  โดยรายได้จากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70% ส่วนที่เหลืออีก 30% มาจากรายได้อื่นๆ   เช่น Licensing & Merchandising Fee รายได้จากการจำหน่ายสินค้าหรือบริการ หรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าหรือบริการภายใต้แบรนด์หรือเครื่องหมายการค้าต่างๆ ของ MUO เป็นต้น

บริษัทฯ มีแผนมุ่งสร้างรายได้จากกลุ่ม Licensing & Merchandising Fee ไปสู่กลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค เช่น น้ำแร่ธรรมชาติมิสยูนิเวิร์ส หรือการขยายไปสู่สินค้าในกลุ่มแฟชั่น เป็นต้น ตั้งเป้าเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดการประกวดเป็น 35-40% ไม่รวมกับการขยายธุรกิจในกลุ่มธุรกิจสปา ร้านอาหาร อะคาเดมี และธุรกิจโรงแรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ส่วนการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 71 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการจัดการประกวดครั้งแรกภายใต้การบริหารงานของ JKN Group ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมที่ติดตามการประกวดในครั้งนี้ผ่านช่องทางโทรทัศน์และออนไลน์ที่ถ่ายทอดสดออกไปใน 121 ประเทศทั่วโลก ล่าสุด ประเทศ เอลซัลวาดอร์ ได้ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท เป็นเจ้าภาพในการจัดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ช่วงเดือนธันวาคม2566 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีขององค์กรมิสยูนิเวิร์สที่มีการประกาศเจ้าภาพครั้งต่อไปบนเวที โดยเป็นการประกาศผ่านวีดีโอแนะนำประเทศ เอลซัลวาดอร์ และ ประธานาธิบดี Nayib Bukele เป็นผู้ประกาศด้วยตนเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจภายใต้การนำองค์กรมิสยูนิเวิร์สของบริษัทฯ จึงมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันรายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวให้เป็นไปตามเป้าหมายได้สำเร็จ