โนมูระคาด Q1 SET ลุ้น 1,750 จุด AOT-CRC-GPSC-SCGP-AMATA เด่น

HoonSmart.com>>บล.โนมูระ คาด SET ไตรมาส 1/66 มีโอกาสขึ้นถึง 1,750-1,820 จุด  เงินทุนไหลเข้าต่อเนื่องถึง เม.ย. ตามด้วยการเลือกตั้ง หากได้รัฐบาลที่ดีจะหนุนตลาดหุ้นไทยสดใสตลอดปี 66 ชี้ค่าเงินบาทแนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่องอาจถึง 30.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ  แนะ 5 หุ้นเด่น AOT, AMATA, CRC, GPSC และ SCGP

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย และบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปี 66 โดยระบุว่า แนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐฯ และยุโรปมีความเสี่ยงจะเข้าสู่ภาวะ Mild-Recession (เศรษฐกิจถดถอยแต่ไม่รุนแรงมาก) โดยเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯจะต่อเนื่องประมาณ 4-5 ไตรมาส ค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มอ่อนค่าลง ขณะที่ยุโรปจะมีภาวะถดถอยต่อเนื่องกันประมาณ 3 ไตรมาส ทิศทางค่าเงินแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ประเทศแถบเอเชียคาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจปีนี้ของจีน 4.8% ไทย 3.8% และญี่ปุ่น 1.9% แนวโน้มค่าเงินบาท และค่าเงินเยน มีทิศทางแข็งค่าขึ้น เป็นไปได้ที่ในปีนี้ ค่าเงินบาทจะแข็งค่าได้มากสุดถึง 30.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

ในช่วงที่ผ่านมาเงินลงทุนเคลื่อนย้ายไหลเข้าไทยปริมาณมาก และคาดว่าเงินไหลเข้าอย่างต่อเนื่องถึงช่วงเดือนเม.ย. ค่าเงินบาทแข็งค่าจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย เพิ่มความน่าสนใจแก่สินทรัพย์เสี่ยงในประเทศ เป็นแรงหนุนกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องในปี 66 โดยในปี 65 ต่างชาติซื้อสุทธิสูงถึง 2 แสนล้านบาท สูงสุดนับตั้งแต่ปี 63 โดยหุ้นกลุ่มหลักที่ได้ประโยชน์จะเป็นหุ้นในกลุ่ม SET50/100 ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก

การเปิดประเทศที่เร็วกว่าคาดของจีน เป็นปัจจัยหนุนแก่ภาคการท่องเที่ยวและบริการของไทย รวมถึงสร้าง Upside เพิ่มเติมแก่คาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปี 66 นอกจากนี้ยังเป็นปัจจัยบวกโดยตรงแก่หุ้นในกลุ่มบริการ อาทิ ธุรกิจสุขภาพ, ขนส่ง และพาณิชย์ ซึ่งคิดเป็นราว 25% ของดัชนี SET50

นอกจากนี้ ตลาดมีปัจจัยบวกจากการเลือกตั้ง หากจัดตั้งรัฐบาลได้ดีตลาดหุ้นไทยจะสดใสตลอดทั้งปี จากสถิติย้อนหลังช่วง 3-4 เดือนก่อนการเลือกตั้งตลาดหุ้นไทยให้ผลตอบแทนประมาณ 3% โดยคาดว่าตลาดหุ้นในปีนี้จะให้ผลตอบแทนดีกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต

บล.โนมูระมองว่าในช่วงไตรมาส 1/66 ตลาดหุ้นไทยจะขึ้นไปถึง 1,750-1,820 จุด ขณะที่คาดว่าดัชนีปลายปี 66 จะอยู่ประมาณ 1,800 จุด แนะนำหุ้นเด่น AOT, AMATA, CRC, GPSC และ SCGP
AOT ราคาเหมาะสม 78 บาท AOT มี Positive Sentiment จาก Momentum บวกของอุตสาหกรรมการบินที่มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดผลประกอบการไตรมาส 1/66 ฟื้นเป็นกำไร และมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง  มี Upside จากโครงการ Airport City และการรับมอบ 3 สนามบินจากกรมท่าอากาศยานซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในปี 66 ระยะสั้นราคาอาจพักตัว เน้น รอ Trading Long แถวแนวรับ 72.50/70 บาท และมีแนวต้านที่ 76.25/78 บาท

AMATA ราคาเหมาะสม 27 บาท จากปัจจัยบวก ซาอุฯ มีแผนลงทุนในไทย 3 แสนล้านบาท ปี 66 และ จีนเปิดประเทศหนุน Upside ต่อแนวโน้มขายที่ดิน และการเลือกตั้งช่วยกระตุ้นการลงทุน  ราคาหุ้นซื้อขาย PER 20 เท่า และ P/BV 1.7 เท่า อยู่ในโซนที่สามารถซื้อสะสมได้ ราคาฟื้นตัวมาเคลื่อนไหวในกรอบ Sideways up จากเดิมอยู่ในแนวโน้มขาลง แนะนำหาจังหวะ Trading Long แนวรับ 19.70/18.50 บาท แนวต้าน 21.50/22.50 บาท

CRC ราคาเหมาะสม 48 บาท CRC เป็นหุ้นที่มีการกระจายของรายได้ขาย ค่าเช่า และสินค้าที่กระจายตัว (ก่อสร้าง, เครื่องใช้ไฟฟ้า, แฟชั่น, อาหาร ฯลฯ) ทำให้มีโอกาสต่อยอดจาก Ecosystem ในเชิงออนไลน์ที่ดี CRC เป็นหุ้นค้าปลีกที่รับประโยชน์สูงสุดจากนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มฟื้นตัวแรง และแรงหนุนจากช็อปดีมีคืนในไตรมาส 1/66 หนุน SSSG บวกโดดเด่นราคาหุ้นกำลังพักตัว หลังทำนิวไฮมาต่อเนื่อง แนะนำตั้งรับ Long ใกล้เส้น Trendline แนวรับ 42.75/40 บาท แนวต้าน 46/50 บาท

GPSC ราคาเหมาะสม 84 บาท GPSC เป็นผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าที่มีธุรกิจ Battery หนุน พร้อมที่จะเติบโตไปกับ Megatrend ทั้ง EV, โรงไฟฟ้า Renewable และโรงงานอุตสาหกรรม  ราคาก๊าซธรรมชาติผ่านจุดสูงสุด ลดแรงกดดันต้นทุน และ Ft ที่ปรับขึ้นเต็มปี และเงินบาทที่อยู่ในโซนแข็งค่า เป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท  ราคาซื้อขายบน PER 35 เท่า ยังน่าลงทุนระยะยาว  ราคาทำโครงสร้างใหญ่เป็นรูปแบบ W Shape สะท้อนภาพกลับตัว และหนุนแรงเก็งกำไร แนวรับ 72.50/70 บาท แนวต้าน 77/80 บาท

SCGP ราคาเหมาะสม 64 บาท ปัจจัยหนุนจากจีนเปิดประเทศ และราคากระดาษเริ่มลดลง รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาใช้ E-commerce และ Food delivery มากขึ้น เป็นบวกต่อผลประกอบการจากยอดขายที่จะเติบโตขึ้น และต้นทุนที่ลดลงราคาหุ้นอยู่ในโซนสะสม ปัจจุบันซื้อขายบน PER ที่ 25 เท่า คาดราคาหุ้นกลับมาเป็นแนวโน้มขึ้น มีแนวรับหลักที่ 54.50 บาท แนะนำ Trading Long

 

#AOT #AMATA #CRC #GPSC #SCGP