PERM ถอนไฟลิ่ง IPO”ซันเทคสตีลเวิคส์” หลังผลงานไม่เข้าเกณฑ์

HoonSmart.com>>”เพิ่มสินสตีลเวิคส์”(PERM) ถอนไฟลิ่งขาย IPO ของบริษัทย่อย”ซันเทคสตีลเวิคส์” เนื่องจากผลงาน 9 เดือนปี 65 ขาดทุน และคาดจะไม่สามารถทำกำไรในปี 65 ได้ตามเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ เหตุจากราคาเหล็กทั้งในประเทศและต่างประเทศปรับตัวลงผิดปกติตั้งแต่กลางปี 65

บริษัท เพิ่มสินสตีลเวิคส์ (PERM) แจ้งว่า เนื่องด้วยบริษัท ซันเทคสตีลเวิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ขอถอนคําขออนุญาตการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ต่อประชาชนทัวไปเป็ นครั้งแรก (IPO) และขอถอนการนําหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีสาเหตุมาจากบริษัทมีผลการประกอบการขาดทุนในงวด 9 เดือนของปี 2565 และคาดว่าจะไม่สามารถทํากําไรได้ตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกําหนด สําหรับผลการประกอบการทั้งปี 2565

อนึ่ง ปัญหาหลักที่ทําให้บริษัทมีผลการประกอบการขาดทุนสืบเนื่องมาจากการปรับตัวลดลงอย่างผิดปกติของราคาเหล็กทั้งในประเทศและต่างประเทศตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในอนาคตเมื่อสถานการณ์ของราคาเหล็กปรับตัวเข้าสู่สภาพปกติ และบริษัทมีผลประกอบการที่ดีขึ้นจนกระทั่งครบถ้วนตามเกณฑ์ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกําหนด บริษัทก็จะทําการยื่นเรื่องขออนุญาตออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ดังกล่าว เพื่อให้สํานักงานกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง