ทองใกล้ตรุษจีนนิวไฮรอบ 7 เดือน YLG แนะแบ่งขายทำกำไร

HoonSmart.com>>”วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล-YLG” คาด 3 ปัจจัยหนุนราคาทองก่อนวันตรุษจีนคึกคักต่อ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,824-1,916 ดอลลาร์สหรัฐ  หนุนทองคำแท่งในประเทศ เคลื่อนไหว 28,900-30,400 บาท ไปไม่ได้ไกลถูกเงินบาทแข็งถ่วงราคา  แนะแบ่งขายทำกำไร หากขึ้นเข้าใกล้แนวต้าน 1,898-1,916 ดอลลาร์  YLG ถือโอกาสต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ออกการ์ดทองคำคอลเล็กชันมงคล 6 รูปแบบให้เลือกเป็นของขวัญ   

นาง พวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล  (YLG) เปิดเผยว่า ทิศทางราคาทองคำช่วงก่อนถึงวันตรุษจีนปีนี้จะยังคงคึกคักต่อเนื่องจากช่วงต้นเดือน มาทำจุดสูงสุดในรอบ 7 เดือน  เพราะนอกจากจะมีกำลังซื้อจากชาวจีนและสิงคโปร์ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลตรุษจีนแล้ว ยังได้รับแรงซื้อจากปัจจัยบวกที่ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมถึงมีกระแสเงินไหลเข้ามาในตลาดทองคำจากความกังวลความเสี่ยงเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย จึงทำให้ราคาทองคำในช่วงนี้ทรงตัวอยู่ในระดับสูง

YLG ประเมินว่าช่วงก่อนวันตรุษจีนราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,824-1,916 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนทองคำแท่งในประเทศนั้นคาดว่าจะเคลื่อนไหวใกล้เคียง 28,900-30,400 บาทต่อบาททองคำ โดยค่าเงินบาทที่แข็งค่าในช่วงนี้ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนัก

สำหรับคำแนะนำการลงทุนในช่วงนี้ YLG แนะนำแบ่งขายกำไรเป็นระยะหากราคาปรับตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้าน 1,898-1,916 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นมาพอสมควรแล้วจากปลายปีก่อน  รอกลับเข้าซื้อเมื่อราคาพักตัวลงเข้าใกล้แนวรับ 1,843 -1,824  ดอลลาร์สหรัฐ

นางพวรรณ์ กล่าวว่า ในโอกาสต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ YLGได้ออกผลิตภัณฑ์การ์ดทองคำคอลเล็กชันมงคลลวดลายใหม่ไว้ให้เลือกเป็นของขวัญ ทั้ง 6 รูปแบบ ประกอบด้วย การ์ดทองคำลายอักษรจีนมงคล ลายฮกลกซิ่ว และลายกระต่ายมงคล โดยบนการ์ดจะออกแบบด้วยลวดลายสวยงาม บรรจุทองคำแท่ง 96.5%และ 99.99% มีให้เลือกทั้งในรูปแบบทองคำแท่ง และเหรียญทองคำ น้ำหนักตั้งแต่ 0.5กรัม และ 1 กรัม ในขนาดและราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีทองคำแผ่นลวดลายมงคลให้เลือกเพิ่มเติม เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และให้ช่วยเสริมความมงคลของชีวิตในปีกระต่ายนี้ได้อีกด้วย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ราคา 1,000 บาท