MASTER เพิ่มห้องผ่าตัด-เตียง ลุ้นโต 40% ขาย IPO-เทรด mai ม.ค.66

HoonSmart.com>>บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ หรือ MASTER ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช เร่งเพิ่มห้องผ่าตัด เตียงคนไข้กว่าเท่าตัว เพิ่มห้องผ่าตัดจาก 7 เป็น 17 ห้อง และเตียงจาก 15 เตียงเป็น 37 เตียง พร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 2/66 หนุนธุรกิจเติบโตปีละ 40% ขายหุ้น IPO และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ม.ค. 66  

นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ หรือ MASTER ผู้ประกอบธุรกิจศัลยกรรมเสริมความงามภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช (Masterpiece Hospital) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนในการโรดโชว์ของ MASTER ที่ผ่านมา สะท้อนถึงความสนใจในธุรกิจโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน และสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ MASTER มากยิ่งขึ้น ซึ่งนับจาก 9 ปีที่ผ่านมา MASTER ได้มุ่งมั่นให้ความสำคัญในการวางรากฐานและพัฒนาระบบต่างๆ สอดคล้องกับตัวเลขผลการดำเนินงานที่มีทิศทางการเติบโตที่สม่ำเสมอ

โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน มีพื้นที่ให้บริการ 4,267 ตารางเมตร รองรับลูกค้าได้ 5,500 คนต่อเดือน บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต เนื่องจากเป็นธุรกิจในเมกะเทรนด์คือทางการแพทย์และความงาม

“แผนเข้าตลาด mai เป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง และการระดมทุนในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดความสำเร็จของ MASTER” นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

น ส.ลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กล่าวว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลมีอัตราการใช้ทรัพยากร อาทิ ห้องผ่าตัด, เตียงผู้ป่วยใน (IPD Bed) และเตียงพักฟื้น(Recovery Bed)ประมาณ 93% บริษัทมีแผนเสนอขายหุ้น IPO เพื่อใช้ลงทุนในโครงการปรับปรุงอาคาร และห้องผ่าตัด ดังนี้ เพิ่มห้องผ่าตัดจาก 7 ห้องอีก 10 ห้อง รวมเป็น 17 ห้อง, เพิ่มเตียงผู้ป่วยในจาก 7 เตียงเป็น 17 เตียง และเพิ่มเตียงพักฟื้นจาก 8 เตียงเป็น 20 เตียง คาดว่าการขยายห้องผ่าตัดและเตียงผู้ป่วยจะเริ่มให้บริการได้ในไตรมาส 2/66 นี้ บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตได้ปีละ 40% ใกล้เคียงกับผลงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เงินระดมทุนจะใช้ในการจัดซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรม (Surgery) การปลูกผมและดูแลเส้นผม (Hair) และบริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ (Skin) เงินลงทุนสำหรับก่อสร้างและปรับปรุงอาคารเพื่อขยายพื้นที่ศูนย์บริการ เช่น ศูนย์ดูแลเส้นผม ศูนย์ดูดไขมัน ศูนย์ตา และศูนย์สุขภาพชาย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และสำนักงาน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต

ผลประกอบการของ MASTER เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 62-64 และงวด 9 เดือนแรกของปี 65 บริษัทมีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 414.03 ล้านบาท 611.06 ล้านบาท 659.51 ล้านบาท และ 1,011.14 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 47.59%, 7.93% และ 133.99% ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 61.25 ล้านบาท 128.55 ล้านบาท 162.80 ล้านบาท และ 222.22 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 14.66%, 20.89%, 23.59% และ 21.86% ตามลำดับ

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ระบุว่า MASTER มีอัตราการทำกำไรที่โดดเด่น ผลงาน 3 ปีย้อนหลัง มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) 46% อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) 50-57% อัตรากำไรสุทธิ (NPM) 21-24% บริษัทมีหนี้น้อย ไม่มีหนี้เสีย ธุรกิจโรงพยาบาลศัลยกรรมถือเป็นธุรกิจที่สุดทาง มีความเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคตต่ำ ถึงแม้เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตก็เชื่อว่าโรงพยาบาลสามารถเพิ่มเติมการให้บริการใหม่ๆได้

ทั้งนี้ การขายหุ้น IPO คาดว่าจะกำหนดราคาขายหุ้น เปิดจองซื้อหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ภายในเดือน ม.ค.66 นี้ หุ้น IPO ที่เสนอขายมีจำนวนไม่เกิน 65 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 27.08% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขาย IPO ประกอบด้วย หุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 50 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 20.83% และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย In Glory Investments Limited ไม่เกิน 15 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 6.25% ทั้งนี้ บริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ในหมวดธุรกิจบริการ

โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ก่อตั้งโดยนายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ในปี 2555 เริ่มต้นจากการเป็นคลินิก มีแพทย์ 1 คน และพนักงาน 3 คน สถานที่ตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ ต่อมาในปี 2561 ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงพยาบาล ได้ย้ายสถานที่ตั้งมาที่ถ.สุโขทัย ก่อตั้งเป็นโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ มีทีมแพทย์ 7 คน และพนักงานกว่า 190 คน ปัจจุบันโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช มีทีมแพทย์จำนวน 41 คน มีสัญญาระยะยาวกับบริษัทประมาณรายละ 10 ปี และมีพนักงานรวม 500-600 คน

โรงพยาบาลเป็นที่ยอมรับในด้านการศัลยกรรม อาทิ เสริมจมูก ยกคิ้ว หน้าอก ดูดไขมันปรับรูปร่าง ทำตา ปรับโครงสร้างรูปหน้า รวมถึงปลูกผม ดูแลเส้นผม และให้บริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ ด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ทันสมัยและได้รับมาตรฐานระดับสากล มีสัดส่วนลูกค้าจากการศัลยกรรม (Surgery) ประมาณ 80% บริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ (Skin) 6-7% บริการปลูกผมและดูแลเส้นผม (Hair) 6-7% บริการ After care 4%

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า MASTER ประสบความสำเร็จในการจัดเดินสายนำเสนอข้อมูล (RoadShow) ให้แก่นักลงทุนในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 5 ม.ค.66, ใน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 ม.ค.66, ใน จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 และปิดท้ายใน กทม.เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 66 โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเข้ารับฟังข้อมูลอย่างคึกคัก

 

#MASTER #IPO #มาสเตอร์สไตล์ #โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช