7UP เทรด 2 วันพุ่ง 40.9% เล็งผลงานปี 66 ฟื้น-มีแผนซื้อโรงไฟฟ้า

HoonSmart.com>>หุ้น 7UP เทรด 2 วันพุ่งแรง 40.9% บริษัทสั่งปิดสมุดทะเบียนฯ-รอลุ้นใครเก็บหุ้น ฝั่งผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้เคลื่อนไหว ผลงานปี 65 เป็นไปตามปกติ แต่ไม่เท่าปี 64 เหตุมีการเปลี่ยน่แปลงทีมผู้บริหาร-ปรับธุรกิจด้วย เล็งผลงานปี 66 ฟื้นตัวจากขยายธุรกิจหลักเดิมที่เน้นสาธารณูปโภค-พลังงาน ทั้งได้อานิสงส์จากนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตมากขึ้น ส่งปริมาณใช้น้ำเพิ่มขึ้น พร้อมแผนซื้อโรงไฟฟ้าโซลาร์เซล ซึ่จะต้องใช้เงินมากจึงเล็งหาพาร์ทเนอร์มาร่วมทุน ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากันอยู่หลายราย ด้านเทคนิคลุ้นจุดเปลี่ยนแนวโน้มที่ 0.95 บาท

เมื่อเวลา 11.23 น.หุ้น 7UP ราคาพุ่งขึ้น 11.39% มาที่ 0.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท มูลค่าซื้อขาย 320.85 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.87 บาท ขึ้นสูงสุด 0.92 บาท และต่ำสุด 0.85 บาท
วานนี้ (3 ม.ค.66) หุ้น 7UP ปิดซิลลิ่ง 29.51% มาที่ 0.79 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 153.95 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากบริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น 7UP ปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วงสองวันนี้ ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าใครเข้ามาเก็บ แต่กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่ได้เคลื่อนไหว และได้ทำการปิดสมุดทะเบียนเมื่อวานนี้ กว่าจะเห็นรายชื่อผู้ถือหุ้นก็สัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ ผลงานปี 65 ก็เป็นไปตามปกติ แต่จะไม่เท่ากับผลงานปี 64 เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทีมผู้บริหารใหม่ และมีการปรับธุรกิจด้วย แต่ผลงานปี 66 คาดหวังการฟื้นตัวขึ้น จากการขยาธุรกิจหลักเดิมที่เน้นสาธารณูปโภค และพลังงาน โดยจะรับสัญญางานเพิ่มขึ้น ในการขยายปริมาณการขายน้ำในพื้นที่ภูเก็ตมากขึ้น เนื่องจากให้มาร์จิ้นที่ดี ซึ่งขณะนี้มีแนวโน้มที่จะมีการใช้น้ำมากขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่ทยอยเข้ามาในพื้นที่ภูเก็ต หากนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวภูเก็ตมากขึ้น ก็มีการใช้น้ำมากขึ้น บริษัทก็จะได้รับประโยชน์จากการขายน้ำได้มากขึ้นไปด้วย

“นอกจากนี้ ในปี 66 บริษัทมีแผนที่จะซื้อโรงไฟฟ้าโซลาร์เซล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด ซึ่งคงจะต้องใช้เงินทุนมาก ดังนั้นจึงคาดว่าจะใช้เงินทุนของบริษัท และอาจจะหาพาร์ทเนอร์มาร่วมทุนด้วย โดยทางกองทุนให้การสนับสนุนอยู่แล้ว แต่เงื่อนไขละเอียดอ่อนต้องพูดคุยกันก่อน และบริษัทก็มีแนวทางการลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์เซล ด้วยการเข้าไปเทคโอเวอร์กิจการที่มี COD อยู่แล้ว หรือจะลงทุนสร้างใหม่เลย ก็ต้องหารือกันให้ดีก่อน ตอนนี้ก็พูดคุยกันอยู่หลายเจ้า”

แหล่งข่าว 7UP กล่าวยอมรับว่า ราคาหุ้น 7UP ได้ปรับตัวลงไปลึก จากก่อนหน้านี้จะเคลื่อนไหวทรงตัวแถว 0.80-0.90 บาท แล้วก็ปรับตัวลงไปเคลื่อนไหวแถว 0.50 บาท อยู่นานพอควร ก่อนที่จะเด้งขึ้นมาแรงในช่วงสองวันนี้

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น 7UP ปรับตัวขึ้นแรงสองวันติดต่อกัน คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าราคาหุ้นได้ปรับตัวลงไปมากในช่วงก่อนหน้านี้ จากจุดพีคราคาหุ้นอยู่แถว 3 บาทปรับตัวลงมาต่ำกว่าบาท เรียกได้ว่าเข้าเขต Oversold มาก ตอนนี้่ราคาหุ้นขยับขึ้นไปก็ลุ้นจุดเปลี่ยนแนวโน้มใหญ่ หากผ่าน 0.95 บาทขึ้นไปได้จะเห็นการเปลี่ยนจากขาลงเป็นออกข้าง แต่จุดนี้ก็น่ากลัวเพราะขึ้นมายังไม่พักเลย เพราะถ้าถอยจะมีเปอร์เซนต์ในการถอยลงได้ลึก พร้อมให้แนวรับ 0.85-0.79 บาท แนวต้าน 0.95 บาท