IVL แจ้งเกิดไฟไหม้โรงงานที่สเปนส่งหยุดผลิตบางส่วน 1 สัปดาห์

HoonSmart.com>>”อินโดรามา เวนเจอร์ส”(IVL) แจ้งเมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานผลิต PTA ของบริษัท Indorama Ventures Quimica S.L.U. ในเมือง Guadarranque-San Roque แคว้นกาดิซ (Cadiz) ประเทศสเปน ซึ่งเพลิงได้ถูกควบคุมอย่างรวดเร็ว โดยมีส่วนการผลิตเพียงบางส่วนเท่านั้นที่จําเป็นต้องหยุดลงชั่วคราว และบริษัทคาดว่าจะดําเนินการตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยแล้วเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานผลิต PTA ของบริษัท Indorama Ventures Quimica S.L.U. ในเมือง Guadarranque-San Roque แคว้นกาดิซ (Cadiz) ประเทศสเปน ซึ่งเพลิงได้ถูกควบคุมอย่างรวดเร็ว

โดยกระบวนการผลิตหยุดชะงักเพียงเล็กน้อย เพี่อที่บริษัทจะทําการประเมินความเสียหายสําหรับการซ่อมแซม โดยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเพลิงถูกควบคุมไว้ได้จากการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพของทีมงานที่มีประสบการณ์ในโรงงานและหน่วยบริการฉุกเฉินในพื้นที่และไม่มีผลกระทบต่อพนักงานหรือชุมชนในด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ มีส่วนการผลิตเพียงบางส่วนเท่านั้นที่จําเป็นต้องหยุดลงชั่วคราวตามมาตรการป้องกันเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย โดยบริษัทคาดว่าจะดําเนินการตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยแล้วเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์ และจะเริ่มดําเนินการผลิตของหน่วย PET, PIA and PTA ตามลําดับ จนสามารถกลับมาดําเนินการอย่างเต็มรูปแบบได้ภายในเดือนมกราคมนี้