BE8 ควบรวมเบย์คอมเสร็จ ปีหน้าพร้อมลุย Cyber Security เต็มสูบ ดันรายได้ทะลุ 2 พันล.

HoonSmart.com>>เบริล 8 พลัส ควบรวม“เบย์คอม”เสร็จสมบูรณ์ โดยล่าสุดขายหุ้นพี/พีกว่า 26 ล้านหุ้น ราคา 47.60 บาทให้กับคีย์เมกเกอร์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของเบย์คอม ตามแผนควบรวมกิจการ ประกาศปีหน้าพร้อมลุยธุรกิจ Cyber Security เต็มสูบ ยืนเป้าหมายรายได้รวมทะลุ 2 พันล้าน

นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส (BE8)  เปิดเผยว่า กระบวนการควบรวมกิจการของ BE8 กับบริษัทเบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด (เบย์คอม) ซึ่งเป็นผู้นำ Cyber Security อันดับต้นๆ ของประเทศได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (P/P) ให้กับบริษัท คีย์เมกเกอร์ เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเบย์คอมจำนวน 26.05 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 47.60 บาท คิดเป็นมูลค่า 1,239.9 ล้านบาท เพื่อเป็นการชำระค่าตอบแทนการรับโอนกิจการหุ้นเบย์คอมจำนวน 68,000 หุ้น ซึ่งก็เป็นไปตามแผนการควบรวมกิจการ

โดยหุ้นเบย์คอมอีก 11,200 หุ้น คิดเป็นมูลค่า 200 ล้านบาท BE8 จะชำระเป็นเงินสด ส่งผลให้ BE8 เป็นผู้ถือหุ้นเบย์คอมเต็ม100% ขณะที่คีย์เมกเกอร์ จะเข้ามาถือหุ้นใน BE8 สัดส่วน 10.83 % ของทุนจดทะเบียน

นายอภิเษกกล่าวว่า “ปีหน้ากลุ่ม BE8 มีความพร้อมในการขยายธุรกิจในทุกมิติ ซึ่งการควบรวมกิจการกับเบย์คอม เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของบริษัท เพราะ BE8 เป็นผู้ให้บริการ Digital Transformation แบบครบวงจร จำเป็นต้องมี Cyber Security เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยกับผู้ใช้งาน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของบริษัทที่ต้องการสร้างบริการให้ครบวงจร หรือที่เรียกว่า Digital Transformation Ecosystem เพื่อตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจในทุกๆ มิติของการทำ Digital Transformation และปัจจุบันบริษัทได้เพิ่มบริการและความเชี่ยวชาญในหลายด้าน ทำให้มั่นใจว่าจะก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาคได้อย่างแน่นอน และคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตก้าวกระโดด รายได้รวมทะลุ 2 พันล้านตามเป้าหมายที่วางไว้” นายอภิเษกกล่าว