AQUA ผู้ถือหุ้นไฟเขียวทุกวาระ กลางปี’66 ส่งลูกเข้าตลาดหุ้น

HoonSmart.com>>”อควา คอร์เปอเรชั่น”แจ้งที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเป็นเอกฉันท์ เพิ่มกรรมการอิสระ และขยายวงเงินออกหุ้นกู้จากไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาท “ชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์”เผยธุรกิจ  P2P พร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 1/66 ศึกษาธุรกิจใหม่ต่อยอดธุรกิจปัจจุบัน มุ่ง Digital Banking  คาดกลางปีหน้าส่งบริษัทลูกที่ทำธุรกิจโลจิสติกส์เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น

บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeting) ขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2565 โดยผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติเป็นเอกฉันท์ทุกวาระ อาทิ การแต่งตั้ง นางสาวมัธยา โอสถานนท์ ให้ดํารงตําแหน่งกรรมการอิสระเพิ่มอีกท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลที่เปี่ยมด้วยคุณวุฒิที่จะช่วยเสริมศักยภาพของบริษัทได้อีกทางหนึ่ง และอนุมัติการแก้ไขวงเงินการเสนอขายหุ้นกู้จากไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เป็นไม่เกิน 3,000 ล้านบาท หรือเทียบเท่า

 ชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์
ชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อผู้ถือหุ้นถึงแผนการลงทุนที่ผ่านมาและในอนาคตว่า บริษัทวางแผนไว้หลายด้านอาทิ ธุรกิจ P2P คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 1/2566

ปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงเป็น Investment company และมีแผนศึกษาในธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดและให้สอดคล้องไปกับธุรกิจเดิมที่ทางบริษัทฯ มีอยู่

ด้านการมุ่งสู่การทำ Digital Banking ปัจจุบันกำลังศึกษาและดูกฎเกณฑ์จากธนาคารแห่งประเทศไทยก่อน เพื่อนำมาวางแผนในธุรกิจต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ภายในปี 2566 ทางบริษัทฯ มั่นใจจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจโลจิสติกส์ในเครือที่ได้ลงทุนไปเมื่อกลางปี 2565 เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย