IMH รับสิทธิประกันสังคมเพิ่ม 5 หมื่นรายปี 66 หนุนรายได้เพิ่มกว่า 50 ลบ.

HoonSmart.com>> “โรงพยาบาลอินเมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ” เผยโรงพยาบาลในเครือ “ไอเอ็มเอช ธนบุรี” รับสิทธิประกันสังคมเพิ่มเป็น 50,000 รายในปี 66 ส่งผลเพิ่มศักยภาพรับผู้ป่วย หนุนอานิสงส์ในปีหน้ารับรู้รายได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รับรู้รายได้จากสิทธิประกันสังคมที่เพิ่มขึ้นในปี 66 เพิ่มกว่า 50 ล้านบาท

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า ล่าสุดโรงพยาบาล ไอเอ็มเอช ธนบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือ IMH ได้รับสิทธิประกันสังคม เพิ่มเป็น 50,000 ราย ทั้งนี้ การได้รับสิทธิประกันสังคมเพิ่มดังกล่าว จะทำให้โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช ธนบุรี มีศักยภาพที่จะรองรับผู้ป่วยในกลุ่มดังกล่าว ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยบวกที่จะเข้ามาหนุนผลการดำเนินงานในปี 2566 ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยทาง “IMH” มองว่า หลังจากที่รพ.ได้รับสิทธิดังกล่าว จะส่งผลจะสามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นกว่า 50 ล้านบาท

“สำหรับผู้ประกันตนประกันสังคมที่สนใจเปลี่ยนสถานพยาบาล เป็นโรงพยาบาล ไอเอ็มเอช ธนบุรี ประจำปี 2566 สามารถทำตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2566 โดยขั้นตอนการเปลี่ยนโรงพยาบาล สามารถทำได้ผ่านแอป SSO Connect ดังนี้ 1.โหลดแอป SSO Connect ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน รอยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP, 2.เลือกเมนู “เปลี่ยนโรงพยาบาล”, 3.เลือกโรงพยาบาล “ไอเอ็มเอช ธนบุรี” กดยืนยัน และรอตรวจสอบการเปลี่ยนสิทธิใน 2-3 วันทำการ”ดร.สิทธิวัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา “IMH” ได้ดำเนินการรีแบรนด์โรงพยาบาลประชาพัฒน์ ด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นโรงพยาบาล IMH ธนบุรี (IMH Thonburi Hospital) เพื่อรองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาลของกลุ่ม IMH โดยโรงพยาบาล IMH ธนบุรี ได้มีการตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการคนไข้สิทธิ์รัฐ เช่น สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม และคนไข้เงินสด ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี พร้อมขยายเครือข่ายคลินิก ภายใต้แบรนด์ “คลินิกเวชกรรม IMH” เพื่อรองรับการให้บริการคนไข้ปฐมภูมิ และคนไข้เงินสด ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

ขณะที่ บริษัทแม่ (“IMH”) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านอาชีวะเวชศาสตร์ จะมุ่งเน้นด้านหน่วยแพทย์เคลื่อนที่, Telemed และ Central Lab สามารถให้บริการลูกค้าบริษัท หรือโรงงาน ได้ทั่วประเทศ ผ่านรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ประจำการกว่า 14 คัน เน้นการขยาย Market Share สร้างฐานลูกค้าใหม่ Refer ให้ใช้บริการโรงพยาบาลในเครือ IMH

“กลุ่มโรงพยาบาล IMH จะมีศักยภาพในการทำรายได้หลังโควิด-19 คลี่คลาย เติบโตกว่า 40% โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนจากการเปิด “คลินิกเวชกรรม IMH” ตามแผนที่วางไว้ เพื่อรับคนไข้บัตรทอง และคนไข้เงินสด และการส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทางมาโรงพยาบาล IMH ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” ดร.สิทธิวัตน์ กล่าวทิ้งท้าย