COM7 เฮ! เข้า SET50 รับปีกระต่ายทอง แย้มธุรกิจปี 66 สัญญาณดี

HoonSmarth.com>> “คอมเซเว่น” แจ้งข่าวดีส่งท้ายปี ติดโผ SET50 หลังตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศคัดเลือกหุ้นคำนวณดัชนี SET50 ช่วงครึ่งปีแรกปี 66 เชื่อหนุนหุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันไทยและต่างประเทศมากขึ้น มองมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่หนุนการบริโภคในประเทศต้นปีเติบโตได้ดี

บริษัท คอมเซเว่น (COM7) หนึ่งในผู้นำร้านค้าปลีกสินค้าเทคโนโลยีรายใหญ่ของประเทศ ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET50 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 (1 มกราคม – 30 มิถุนายน) ทั้งนี้ การทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนีดังกล่าวจะดำเนินการทุกครึ่งปี และเป็นไปตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัท คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจในปี 2566 ทั้งในแง่ของการขยายผลิตภัณฑ์ไอทีและเทคโนโลยี ขยายช่องทางการจำหน่าย และการจับมือพันธมิตร เพื่อขยายบริการให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า โดยล่าสุด เปิดให้บริการร้านขายยาภายใต้แบรนด์ Dr.Pharma สาขาทองหล่อ เป็นสาขาแรก ในรูปแบบ Stand alone ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทในเครือของ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ปูทางสู่อุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จับเทรนด์ด้าน Smart Health สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล และการเข้าสู่สังคมสูงวัยของประเทศไทย คาดจะได้เห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 2566

กรณีตลาดหลักทรัพย์แห่งระเทศประกาศรายชื่อหลักทรัพย์สำหรับคำนวณดัชนี SET50 ช่วงครึ่งปีแรกปี 66 นั้น การทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนีดังกล่าวจะดำเนินการทุกครึ่งปี และเป็นไปตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด

ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ สนับสนุนภาพรวมการบริโภคในประเทศช่วงต้นปี 2566 ยังเติบโตได้ดี ล่าสุด รัฐบาลประกาศเห็นชอบมาตรการการดำเนินโครงการ ช้อปดีมีคืน เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ให้แก่ประชาชน ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ปักหมุดเริ่มต้นวันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2566 ส่งผลดีต่อบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ และคาด ร้านค้าปลีกสินค้าเทคโนโลยีของ COM7 คึกคัก