JR คว้างานใหญ่ 3,906 ลบ. Backlog นิวไฮ ทะลุ 7,500 ลบ.

HoonSmart.com>>”เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้-JR” บิ๊กเซอร์ไพรส์ท้ายปี คว้างานก้อนโตตามนัด 3,906 ล้านบาท จาก”ซิโน-ไทย ฯ-STEC” เปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงคลองถนน – ถนนรามคำแหง ซีอีโอ “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ”เผย Backlog นิวไฮ ทะลุ 7,500 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า เผยต้นปีหน้ามีงานใหญ่ออกมาให้ประมูลอีกเพียบ หนุนรายได้และกำไรเติบโตก้าวกระโดด

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้  (JR) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญา สำหรับโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงคลองถนน – ถนนรามคำแหง กับ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์ คอนสตรัคชั่น   STEC มูลค่า 3,906,133,600 บาท โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1,260 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญาและรับประกัน 2 ปี

“การประมูลงานครั้งนี้ถือว่าเป็นงานขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูง ส่งผลให้บริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้(Backlog) ทำนิวไฮแตะระดับ 7,500 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในระยะยาว 3-5 ปี  บริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปีถึงต้นปีหน้า ยังคงมีงานขนาดใหญ่ออกมาให้ประมูลอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะงานวางระบบไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยผลักดันให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งช่วยให้อนาคตเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด”นายจรัญกล่าว

สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงปี 2566 คาดว่ายังอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง จากสถานการณ์โดยรวมของประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติ การท่องเที่ยวฟื้นตัวทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคดีขึ้น ขณะเดียวกันภาพรวมของการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนมีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้บริษัทฯมีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทฯเพิ่มกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจโดยเน้นการเข้าไปประมูลงานในส่วนของลูกค้าประเภทธุรกิจออยล์แอนด์แก๊สให้มากขึ้น เพราะมองเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้มากขึ้นในระยะยาว เพิ่มความมั่นคงและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับงานรื้อย้ายระบบสื่อสารและโทรคมนาคมที่กีดขวางงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ สัญญาที่ 1 กับ กิจการร่วมค้า “ซีเคเอสที-พีแอล” และบริษัทได้รับการตอบรับจากกิจการร่วมค้าข้างต้นให้บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู ยูทิลิตี้  เป็นผู้ดำเนินงานดังกล่าว คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 146.59 ล้านบาท(รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

นอกจากจากนี้ยังได้งานจากบริษัทขนาดใหญ่ในธุรกิจออยล์แอนด์แก๊ส จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 93 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการ Electrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project – Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบริษัท ไทยออยล์ (TOP) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 62.13 ล้านบาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 23 เดือน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา

พร้อมกันนี้ยังได้ลงนามในสัญญาสำหรับ โครงการElectrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project – Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบริษัท ไทยลู้บเบส (TLB) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 31.77 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 23 เดือน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา