JR รับงานรื้อย้ายระบบสื่อสารฯ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ 146 ลบ.

HoonSmart.com>>”เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้” (JR) ลงนามรับงานรื้อย้ายระบบสื่อสารและโทรคมนาคม โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ สัญญาที่ 1 กับกิจการร่วมค้า ซีเคเอสที-พีแอล รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 146.59 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จภายใน 2,005 วัน ฟากซีอีโอ “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” เผยงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะ 3,611 ล้านบาท ทยอยรับรู้ยาวถึง 3 ปี

บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2565 สำหรับโครงการงานรื้อย้ายระบบสื่อสารและโทรคมนาคม ในส่วนงานโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ สัญญาที่ 1 กับกิจการร่วมค้า ซีเคเอสที-พีแอล รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 146,590,000 บาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2,005 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญาและรับประกัน 2 ปี

​นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นเอกสารเสนอราคางานรื้อย้ายระบบสื่อสารและโทรคมนาคมที่กีดขวางงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ สัญญาที่ 1 กับ กิจการร่วมค้า “ซีเคเอสที-พีแอล”ฯ และบริษัทได้รับการตอบรับจากกิจการร่วมค้าฯ ให้ บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู ยูทิลิตี้ เป็นผู้ดำเนินงานดังกล่าว คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 137 ล้านบาท

​”การรับงานใหม่ในครั้งนี้ส่งผลให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับ 3,611 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ยาวถึง 3 ปีข้างหน้า และบริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มมูลค่างานในมือ ซึ่งจะสร้างรายได้รองรับการเติบโตในอนาคตได้อย่างมั่นคง และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง”

​นายจรัญ กล่าวต่อถึงไตรมาส 4/65 ว่าสถานการณ์โดยรวมของประเทศเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ภาครัฐและเอกชนได้เปิดประมูลงานใหม่อย่างคึกคัก ซึ่งคาดว่าจากนี้ไปจะมีงานใหม่เปิดประมูลกว่า 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท โครงการรื้อย้ายและสร้างใหม่ระบบโทรคมนาคมของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ รวมทั้งงานวางระบบไฟฟ้า อีกราว 300 ล้านบาท จึงทำให้มั่นใจว่าผลงานทั้งปีน่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

​ที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับงานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 93 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการ Electrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project – Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (TOP) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 62.13 ล้านบาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 23 เดือน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา

​รวมทั้งได้ลงนามในสัญญาสำหรับ โครงการ Electrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project – Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบริษัท ไทยลู้บเบส (TLB) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 31.77 ล้านบาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 23 เดือน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา