WICE ดันบริษัทย่อย ETL ยื่นไฟลิ่ง ธ.ค. รุกขยายตลาดจีน-มาเลเซีย

HoonSmart.com>>WICE พร้อมส่ง ETL บริษัทย่อยขนส่งทางบกข้ามแดน ยื่นไฟลิ่ง ธ.ค. นี้ เตรียมเข้าตลาด mai มั่นใจผลประกอบการโตเร็ว เผยแผนกลยุทธ์ 3 ปีของ WICE พร้อมก้าวสู่ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของเอเชีย มุ่งเน้นเพิ่มปริมาณขนส่งร่วมกับบริษัทในเครือ ขยายตลาดประเทศจีน และ มาเลเซีย ผนึกพันธมิตรต่างประเทศเตรียมเพิ่มบริการใหม่

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ธุรกิจบริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border Service) ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ (ETL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีปริมาณการขนส่งที่ดี คาดว่าจะมีการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2566 เป็นต้นไป เนื่องจากเส้นทางการขนส่งจะสามารถเปิดให้บริการตามปกติ และ ปริมาณสินค้ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริการดังกล่าวเป็นที่นิยม จากการขนส่งที่สะดวกรวดเร็ว จึงได้รับความสนใจมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ช่วงเดือน ธันวาคม 2565 เพื่อขยายศักยภาพรองรับการเติบโตในอนาคต

WICE มีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำบริการโลจิกติกส์ครบวงจรที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเชียภายในปี 2568 บริษัทมีแผนระยะกลาง (ปี 2566-2568) มุ่งเน้นการทำงานร่วมกันมากขึ้นระหว่างบริษัทย่อยทั้งหมด 9 แห่ง เพื่อขยายตลาดให้กับบริษัทในเครือ รองรับปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้น อาทิ ประเทศจีน และ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีศักยภาพการเติบโตเป็นอย่างมากทั้งการขนส่งทางทะเลและทางอากาศ โดยมีแผนการขยายสำนักงานและบุคลากร  อีกทั้งจุดเด่นของบริษัทในการใช้กลยุทธ์เข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ด้วยการบริหารการขนส่ง และบริการหลากหลาย อาทิ การให้บริการส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Reefer Container) การขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มตู้ (LTL : Less-Than-Truckload)

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนความร่วมมือกับพันธมิตร ที่จะเปิดสาขาใหม่ไปยังประเทศในทวีปเอเชียที่มีแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจ อาทิ ประเทศเวียดนาม ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ นอกจากเป็นการเพิ่มโอกาสการขนส่งสินค้าและการขยายเส้นทางครอบคลุมทั่วภูมิภาคแล้ว ยังมีผลดีด้านการลดต้นทุนเพื่อเพิ่มกำไรให้กับบริษัทอีกด้วย

ขณะที่ แผนการเพิ่มบริการขนส่งสินค้าไปยังประเทศกลุ่มลูกค้าหลักประเทศสหรัฐฯ ท่ามกลางปัญหาด้านค่าระวางเรือที่ปรับตัวลดลง แต่บริษัทมีการบริหารต้นทุนค่าขนส่งร่วมกับบริษัทในเครือเพื่อรักษาอัตรากำไร อีกทั้งปริมาณการขนส่งยังคงเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน คาดว่าเมื่อค่าระวางเรือกลับมาอยู่ในระดับปกติ จะส่งผลปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากสินค้าประเภทกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์, กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัทมีแผนการเพิ่มสัดส่วนการขนส่งของสินค้าประเภทอาหารมากขึ้น

สำหรับบริการจัดการคลังสินค้าภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ไวส์ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนโซลูชั่นส์แบบครบวงจร ทั้งงานคลังสินค้า การกระจายสินค้า การขนส่งสินค้า (Equipment) ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีแผนการขยายพื้นที่คลังสินค้าทั้งหมด 100,000 ตารางเมตร ภายในระยะเวลา 3 ปี รวมถึงให้บริการจัดการคลังสินค้าแบบออนไซต์ (Onsite Warehouse Management) อีกทั้ง บริษัทยังมีแผนความร่วมมือพันธมิตร จัดตั้งคลังสินค้าคู่กับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มสายการผลิตและต้องการลดค่าใช้จ่ายด้านคลังสินค้า

“บริษัทมองภาพอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในอนาคตว่ายังสามารถเติบโตได้ดี มีการปรับกลยุทธ์และเพิ่มรูปแบบการให้บริการ โดยประสานงานกับบริษัทในเครือมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังมีโอกาสให้บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจสร้างการเติบโตใหม่ๆได้อีกมากมาย ด้วยจุดแข็งของบริษัทที่มีบริการที่ครบครัน และ มีเส้นทางการขนส่งที่ครอบคลุม ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ยของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี รักษาอัตรากำไรสุทธิ 7% อีกทั้งมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโต ทำผลประกอบการนิวไฮเป็นปีที่ 3 ได้อย่างแน่นอน” นายชูเดช กล่าวเพิ่มเติม

#WICE