ASAP บุกขายแฟรนไชส์ asap Auto Park ตั้งเป้า 5 ปี แตะ 30 สาขา

“ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์” รุกเปิดขายแฟรนไชส์ ‘asap Auto Park’ ภายใต้แบรนด์ asap Select รวม 4 โมเดล ปูพรมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ รับการเติบโตของตลาดรถยนต์ให้เช่าและตลาดจำหน่ายรถยนต์มือสองในไทยขยายตัวต่อเนื่อง ย้ำจุดเด่นเงินลงทุนต่ำเริ่มต้นเพียง 1 ล้านบาท คืนทุนได้เร็วขึ้น ตั้งเป้าเปิด asap Select 30 จุด ภายใน 5 ปี

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนต่อยอดสร้างการเติบโตของศูนย์รวมการให้บริการรถยนต์อย่างครบวงจร ‘asap Auto Park’ ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญา ผ่านรูปแบบการขาย แฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ asap Select ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ จึงได้จัดงาน Corporate Day โดยเชิญนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและมีความสนใจทำธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจำหน่ายรถยนต์มือสอง เข้ามาร่วมรับฟังรายละเอียดข้อมูลการเปิดขายแฟรนไชส์ในครั้งนี้ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการเติบโตและต่อยอดความสำเร็จในเชิงธุรกิจร่วมกัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ประเมินแนวโน้มความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพื่อการเดินทางภายในประเทศ เช่น รถไฟความเร็วสูง รวมถึงการขยายตัวจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น ส่งผลดีโดยตรงต่อปริมาณความต้องการใช้บริการมากขึ้น ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองยังขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งเช่นกัน

สำหรับจุดเด่นของการเปิดขายแฟรนไชส์ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap Select นั้น ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์จะมีความเสี่ยงต่ำจากการไม่ต้องลงทุนไปซื้อรถมาให้บริการเช่าและสต๊อกรถมือสอง โดยบริษัทฯ จะใช้ความแข็งแกร่งรถยนต์ให้เช่าที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีเข้ามาช่วยสนับสนุนการรุกขยายแฟรนไชส์ในครั้งนี้ รวมทั้งคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้ จะมีรถยนต์ครบสัญญาเช่าที่สามารถนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองประมาณ 1,300-1,500 คัน จึงมั่นใจว่า ด้วยขนาดของพอร์ตรถยนต์ให้เช่าและรถยนต์ครบสัญญาจะช่วยสนับสนุนการเติบโตที่ดีร่วมกันระหว่าง ASAP กับผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap Select ได้เป็นอย่างดี

“ผู้ที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ของ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap Select นั้น ไม่ต้องใช้เงินลงทุนในการดำเนินธุรกิจมาก เพราะเราเป็นผู้สนับสนุนรถยนต์ทั้งให้เช่าและเพื่อขายเป็นมือสอง โดยรถยนต์ที่นำมาให้บริการ ได้ผ่านการดูแลที่ได้มาตรฐานจากศูนย์โตโยต้าและหากลูกค้าซื้อรถมือสอง ยังได้รับประกันหลังจากการจำหน่าย asap care ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองให้ดียิ่งขึ้น” นายทรงวิทย์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า สำหรับโมเดล asap Auto Park ภายใต้แบรนรด์ asap Select ที่เปิดให้นักลงทุนที่สนใจร่วมลงทุนนั้น มีด้วยกัน 4 รูปแบบตามขนาดของพื้นที่และเงินลงทุน ประกอบด้วย ไซส์ SS ขนาดพื้นที่ 20-30 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 9.25 แสนบาท เน้นขยายตามเมืองท่องเที่ยว เพื่อเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น ขณะที่ไซส์ S จะเป็นขนาดพื้นที่ 100-200 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 3.85 ล้านบาท เหมาะกับย่านชุมชนเมืองที่มีพื้นที่จำกัด 1-2 คูหา โดยมีรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง

ส่วนไซส์ M ขนาดพื้นที่ 300-450 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 7 ล้านบาท เหมาะกับทำเลเมืองเศรษฐกิจ เน้นทำตลาดรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง สุดท้ายไซส์ L มีขนาดใหญ่สุดขนาดพื้นที่ 700-1,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุน 11.32 ล้านบาท เหมาะกับทำเลเมืองเศรษฐกิจเช่นกัน โดยจะให้บริการรถยนต์ให้เช่าและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง ซึ่งคาดว่าผู้ที่เข้าร่วมลงทุนจะสามารถคืนทุน (Pay Back) เฉลี่ย 4 – 5 ปี

“โมเดลแฟรนไชส์ของ ‘asap Auto Park’ จะเน้นการสร้างการเติบโตที่ดีระหว่างเรากับผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ โดยเราจะใช้ความแข็งแกร่งของพอร์ตจำนวนรถยนต์ให้เช่าที่แข็งแกร่งและเติบโตทุกปี มาต่อยอดในการดำเนินธุรกิจผ่านโมเดลการขายแฟรนไชส์ ซึ่งเรามั่นใจว่ามีความแตกต่างจากคู่แข่ง เนื่องจากเราต้องการเน้นการเติบโตไปร่วมกับแฟรนไชส์ของเรา จึงมั่นว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและช่วยผลักดันเป้าหมายว่า ภายในปี 5 ปี จะมีแฟรนไชส์ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap select จำนวน 30 สาขา ได้ตามแผน” นายทรงวิทย์ กล่าว