ข้อมูล MORE ถึงมือปปง. ศุกร์นี้ ตลท.SP ยาว 18 พ.ย.หุ้นเครือข่ายลงต่อ

HoonSmart.com>>คาดตลาดหลักทรัพย์ส่งรายการซื้อขายหุ้น มอร์ รีเทิร์น ให้ปปง. 18 พ.ย.นี้ ตรวจสอบเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ ด้านตลท.ขึ้น เครื่องหมาย SP หุ้นยาวถึง 18 พ.ย.  นักลงทุนร้องก.ล.ต.ขายหุ้น MORE แล้ว ไม่ได้เงินจากโบรกเกอร์ ด้านหุ้นเครือข่าย “อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ” ลงต่อ

แหล่งข่าวโบรกเกอร์ กล่าวว่า คาดตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะส่งรายการซื้อขายหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) ผิดปกติ เชื่อมโยงกลุ่มผู้ซื้อ-ผู้ขาย ให้กับปปง. ในวันศุุกร์ที่ 18 พ.ย.นี้ เพื่อนำไปตรวจสอบมูลฐานความผิดฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ ทั้งนี้เบื้องต้น การซื้อขายดังกล่าวเข้าข่ายแล้ว เนื่องจากมีผู้ได้รับความเสียหายมากกว่า 10 ราย และมีมูลค่าสูงหลักพันล้านบาทขึ้นไป

ส่วนนักลงทุนที่ขายหุ้น MORE แต่ไม่ได้เงิน เนื่องจากโบรกเกอร์ชะลอการจ่ายค่าขายหุ้น ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานก.ล.ต.แล้ว

ด้านตลาดหลักทรัพย์ฯ หยุดพักการซื้อขายหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น ต่อไปในวันที่ 15-18 พ.ย.2565 หลังพบว่า วันที่ 10 พ.ย. หุ้น MORE ซื้อขายผิดปกติ ไปจากช่วงก่อนหน้า ต่อมาการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ MORE ของธุรกรรมที่ได้มีการซื้อขายในวันดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2565

แม้ว่าสำนักหักบัญชีจะได้รับการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์จากบริษัทสมาชิก (โบรกเกอร์) ทุกรายที่มีภาระผูกพันตามธุรกรรมที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวครบถ้วน แต่ในส่วนของโบรกเกอร์บางรายได้พบการผิดนัดชำระหนี้ในจำนวนที่มีนัยสำคัญจากผู้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการซื้อหุ้น MORE ที่ผิดปกติดังกล่าว  ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่ต้องสงสัย และได้รับคำแนะนำว่า การหยุดพักการซื้อขายหุ้นMORE เป็นการชั่วคราว จะเป็นประโยชน์ต่อการรวบรวมข้อเท็จจริงของธุรกรรมเกี่ยวกับหุ้น MORE ที่มีการซื้อขายอย่างผิดปกติ

นอกจากนี้ การเปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ในขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนของข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งถือเป็นสาระสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อขาย จะทำให้ผู้ลงทุนที่ซื้อขายโดยไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเพียงพออาจเกิดความเสียหายจากการซื้อขายได้ ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเห็นควรหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ตั้งแต่วันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565

ด้านตลาดหุ้นวันที่ 15 พ.ย. ดัชนีปิดที่ระดับ 1,629.38 จุด เพิ่มขึ้น 6  จุด หรือ +0.37% มูลค่าการซื้อขาย 61,702.54 ล้านบาท โดยมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่  นำโดยกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มการท่องเที่ยว แต่หุ้นขนาดเล็ก และหุ้นเก็งกำไรหลายตัว ยังคงปรับตัวลง โดยเฉพาะหุ้นที่มีเกี่ยวกับบริษัท MORE และ นายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ MORE เช่น  หุ้นบริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) ที่มีนายอมฤทธิ์ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 27 ล้านหุ้นหรือ 20.15%  ราคาปิดที่ 5 บาท ลดลง -0.35 บาทหรือ -6.54%

ทั้งนี้ COMAN แจ้งผลประกอบการในไตรมาสที่ 3/2565 ขาดทุนจำนวน 26 ล้านบาท แย่ลงจากระยะเดียวกันปีก่อนขาดทุน 6 ล้านบาท โดยรวม  9 เดือนปีนี้ ขาดทุนทั้งสิ้น  35 ล้านบาท แย่กว่าช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุน 17 ล้านบาท