CPN เล็งถอนหุ้น GLAND ออกจากตลาดใน 12 เดือน

“เซ็นทรัลพัฒนา” เผยบริษัทย่อย ซึ่งทำหน้าที่เสนอซื้อหุ้น GLAND ยื่นก.ล.ต.แก้ไขเพิ่มคำเสนอซื้อหุ้น เตรียมเพิกถอนหุ้น GLAND ออกจากตลาดภายใน 12 เดือน หลังสิ้นสุดวันทำคำเสนอซื้อ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2561 บริษัท ซีพีเอ็น พัทยา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น 100% ซึ่งเป็นผู้มีหน้าที่ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) ได้ยื่นเอกสารแก้ไขเพิ่มคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (แบบ 247-4) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยผู้ทำคำเสนอซื้อมีความตั้งใจที่จะเพิกถอนหุ้นของกิจการออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในช่วงระยะเวลา 12 เดือนนับจากวันสิ้นสุดการทำคำเสนอซื้อ

ปัจจุบันผู้ทำคำเสนอซื้ออยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของการดำเนินการดังกล่าวภายใต้กฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึง (แต่ไม่จำกัดเฉพาะ) การประเมินความเป็นไปได้ในการได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของกิจการสำหรับการดำเนินการดังกล่าวซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการเพิกถอนหุ้นของกิจการออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกรณีที่ผู้ทำคำเสนอซื้อตัดสินใจจะดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการผู้ทำคำเสนอซื้อจะดำเนินการทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการผู้ทำคำเสนอซื้อจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

ทั้งนี้การเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนจะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของกิจการและตลาดหลักทรัพย์ฯ

บริษัท ซีพีเอ็น พัทยา อยู่ระหว่างการคำเสนอซื้อหุ้น GLAND ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.- 31 ต.ค. 2561 ราคาเสนอซื้อ 3.10 บาทต่อหุ้น กำหนดวันที่ชำระราคาหลักทรัพย์ที่เสนอซื้อ 2 พ.ย. 2561 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง เป็นตัวแทนการรับซื้อหุ้น

สำหรับราคาหุ้น GLAND ปิดตลาดอยู่ที่ 3.06 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 5.51 ล้านบาท