จุดพลุไล่หุ้น SOLAR สตอรี่เก่าทำพลังงาน เพิ่มทุนขายเจาะจง

จุดพลุหุ้น SOLAR เก็งกำไรดีลเพิ่มทุนพีพี ขายกลุ่มทุนพลังงาน คาดปิดดีลเดือนต.ค.นี้

ราคาหุ้นบริษัท โซล่าตรอน ( SOLAR ) ปรับตัวขึ้นแรงช่วงบ่ายวันนี้ แม้ว่ามูลค่าซื้อขายไม่หนาแน่นมากนัก แต่แรงซื้อไล่ราคา ดันราคาทะลุขึ้นไป 3 บาท สูงสุด 3.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท หรือ 10.71 % ท่ามกลางกระแสข่าวที่มีการพูดกันในวงแคบว่า SOLAR การเปลี่ยนธุรกิจไปทำพลังงาน และการเพิ่มทุนขายหุ้นเฉพาะเจาะจง ( PP ) หรือการได้พันธมิตร ซึ่งข่าวดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจากผู้บริหาร SOLAR แต่อย่างใด

จากการสอบถามไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นบางคน ก็ยังไม่รู้สาเหตุที่ราคาหุ้น SOLAR ปรับตัวขึ้นแรงและเร็ว รวมทั้งเมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่การตลาดหลายราย คาดว่าเป็นการสลับเก็งกำไรหุ้นรายตัวเท่านั้น ส่วนข่าวทำธุรกิจใหม่พลังงาน เพิ่มทุนขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจง ( PP ) ไม่มีการพูดถึง แต่เชื่อว่าน่าจะมีข่าวสนับสนุนการเก็งกำไรรอบนี้

อย่างไรก็ตาม ข่าวไม่ยืนยันล่าสุด ระบุว่า การเจรจาเพิ่มทุนขายหุ้น PP ให้กับบริษัททำพลังงานในตลาดหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ซึ่งคืบหน้าไปมากและคาดว่าจะปิดดีลการซื้อขายภายในเดือนตุลาคมนี้ สัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มใหม่ประมาณ 25 % โดยต้องการเข้ามามีอำนาจควบคุมการบริหาร ซึ่งกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ขัดขวาง

ล่าสุดเวลา 16.14 น. ราคาหุ้น SOLAR อ่อนตัวมาอยู่ที่ 3.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท หรือ 7.86 % มูลค่าซื้อขาย 40.67 ล้านบาท และปิดที่ 3 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 7.14 % มูลค่าซื้อขาย 45.63 ล้านบาท