“คิงส์ฟอร์ด” แนะเลือกซื้อกลุ่มอาหาร-กลุ่มปลอดภัย เก็งกำไร ERW-ILM

HoonSmart.com>> “บล.คิงส์ฟอร์ด” ประเมินแนวโน้มดัชนีทรงตัวกรอบแนวรับ 1,590 จุด แนวต้าน 1,600 – 1,605 จุด ระหว่างรอรายงานกำไร Q3/65 และนโยบายการเงินของ ECB, BOJ, FED แนะเลือกซื้อหุ้นกลุ่มอาหาร CPF, GFPT, TU, ASIAN, NSL กลุ่มปลอดภัย ADVANC, AIT, BCH, BEM พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น ERW, ILM

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET ทรงตัวอยู่กรอบแนวรับ 1,590 จุด แนวต้าน 1,600 – 1,605 จุด อยู่ระหว่างรอรายงานกำไร Q3/65 และนโยบายการเงินของ ECB, BOJ, FED แนะนำ Selective Buy กลุ่มอาหาร CPF, GFPT, TU, ASIAN, NSL/ กลุ่มปลอดภัย ADVANC, AIT, BCH, BEM

หุ้นแนะนำ ได้แก่ ERW (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 4.60 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 2H65 มีปัจจัยหนุนจากฟื้นตัวตามตัวเลขนักท่องเที่ยว หลังสถานการ์ Covid-19 คลี่คลายจนสามารถเปิดประเทศได้ ส่งผลให้อัตราการเข้าพักโรงแรมโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพ เช่น JW Marriot ขยายตัวได้ดี ทั้งในแง่ของ RevPar และ Occ rate

ขณะที่ตัว Budget Hotel – Hop Inn ทั้งในไทยและต่างประเทศทยอยฟื้นตัวตาม Domestic Demand ทำให้ราคาห้องพักเฉลี่ยเริ่มขยับเข้ามาใกล้ระดับ Pre-Covid อย่างไรก็ตามคาด 3Q65 ยังขาดทุนแต่ลดลง QoQ ก่อนจะเริ่มดีขึ้นขนพลิกเป็นกำไรได้ในปี 66

หุ้น ILM (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 22.30 บาท) ประเมินภาพการดำเนินงานยังคงสามารถฟื้นตัวได้ต่อเนื่องYoY ในช่วง 3Q65 นี้ ได้แรงหนุนจากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 คลี่คลาย การกลับมารับรู้รายได้ค่าเช่า และการฟื้นตัวของตลาดอสังหาฯตามม.ผ่อนคลาย ขณะที่ไตรมาสที่4 เข้าสู่ High Season ยังมีประเด็นบวกจากการซ่อมแซมบ้าน(น้ำท่วม) และ คาด INDEX LIVING MALL สาขาลาดกระบัง จะเปิดให้บริการได้

นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ในทำเลกรุงเทพกรีฑา เพื่อพัฒนาเป็นโครงการLittle Walk พื้นที่ 4,000 sq.m. คาดว่าจะเปิดได้ในปี 66 ทั้งนี้ตลาดคาดว่าในปี65 และ66 กำไรสุทธิของ ILM* จะสามารถขยายตัวได้โดดเด่นมาอยู่ที่ระดับ 638 ล้านบาท (+40%YoY) และ 710 ล้านบาท (+11%YoY) ตามลำดับ