JKN พุ่ง 8.95% เก็งกำไรหลังซื้อลิขสิทธิ์ Miss Universes

HoonSmart.com>>หุ้น JKN พุ่ง 8.95% เทรดคึกคัก เก็งกำไรหลังเข้าซื้อลิขสิทธิ์ Miss Universe ใช้เงินราว 800 ล้านบาท ด้วยเงินหุนหมุนเวียนในกิจการ ทำให้นักลงทุนผ่อนคลายเรื่องเพิ่มทุน แต่ต้องรอดูผลตอบแทนจากการลงทุนจะคุ้มค่าหรือไม่ ด้านพื้นฐานเชียร์”เทรดดิ้ง”หลังราคาหุ้นร่วงไปมากจากผลงานไม่ดี และไตรมาส 3/65 ก็ยังไม่ค่อยดีจากต้นทุนที่ยังสูง พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 5 บาท

เมื่อเวลา 10.57 น.หุ้น JKN พุ่ง 8.95% มาอยู่ที่ 4.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.34 บาท มูลค่าซื้อขาย 414.89 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.08 บาท ขึ้นสูงสุด 4.30 บาท และต่ำสุด 4.02 บาท

นายถกล บรรจงรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ปรับตัวขึ้นเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นแรงเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากที่ JKN ได้เข้าไปซื้อลิขสิทธิ์ Miss Universe ซึ่งจะใช้เงินหมุนเวียนในกิจการ ทำให้นักลงทุนผ่อนคลายในเรื่องเพิ่มทุนไป แต่ก็ต้องมารอดูว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในครั้งนี้จะคุ้มค่าหรือไม่

JKN ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าถือครองธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) จาก Endeavor Group Holdings, Inc. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 100% ของบริษัท IMG Worldwide, LLC ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Universe โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวจะใช้เงินประมาณไม่เกิน 14 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 550 ล้านบาท และสัญญาซื้อขายลิขสิทธิ์อีก 6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 250 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นจะใช้เงินลงทุนครั้งนี้ไม่เกิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือไม่เกิน 800 ล้านบาท ซึ่งมาจากการใช้เงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ทั้งนี้ ได้จัดตั้งบริษัท JKN Metaverse, Inc ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JKN ที่ถือหุ้น 100% รองรับการดำเนินธุรกรรมดังกล่าวในการรับโอนหุ้นกิจการทั้งหมดของ MUO ที่ประกอบด้วย 5 บริษัท ได้แก่ (1.) IMG Universe, LLC. (2.) IMG Universe FranchCo, LLC. (3.) Miss USA BR Production LLC. (4.) MUO Productions, LLC. และ (5.) Miss USA Productions OH, LLC. โดยภายหลังจากที่รับโอนกิจการทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการปรับเปลี่ยนชื่อบริษัท IMG Universe, LLC. เป็น JKN Universe, LLC. และ บริษัท IMG Universe FranchCo, LLC. เปลี่ยนเป็น JKN Universe FranchCo, LLC.

นายถกล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ราคาหุ้น JKN ได้ปรับตัวลงไปมากแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ จากผลประกอบการที่ไม่ดี และคาดว่าไตรมาส 3/65 ก็ยังไม่ค่อยดีอยู่ จากแรงกดดันด้านต้นทุนที่ยังสูง จึงแนะนำแค่”เทรดดิ้ง”ให้ราคาเป้าหมาย 5 บาท