AWC ซื้อสิทธิเช่า “เกทเวย์ เอกมัย” 5 ปี สร้างกระแสเงินสด 1 พันลบ.

HoonSmart.com>>”แอสเสท เวิรด์ คอร์ป”เดินหน้ายกระดับศูนย์การค้า “เกทเวย์ เอกมัย” ซื้อสิทธิสัญญาเช่ามูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท สร้างรายได้กระแสเงินสดทันที และระยะยาวตลอดอายุสัญญา เดินหน้าพัฒนาโครงการด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ ครบครันเรื่องร้านอาหาร แฟชั่น และกิจกรรมครอบครัว พร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคคนเมืองยุคใหม่ตอกย้ำความมุ่งมั่น “สร้างอนาคตที่ดีกว่า”

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC ) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับโอนสิทธิการเช่าศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย จากบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต เพื่อเข้าเป็นเจ้าของสิทธิการเช่าที่ดินและโครงการ ซึ่งที่ผ่านมา AWC เป็นผู้บริหารโครงการดังกล่าว โดยบริษัทมีกลยุทธ์ในการพัฒนาเพิ่มความหลากหลายของศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครอบคลุมมากขึ้น

สำหรับเกทเวย์ เอกมัย เป็นศูนย์การค้า ครบวงจรขนาดใหญ่ที่ครบครันด้วยร้านค้าและการบริการ และที่สำคัญตั้งอยู่ในย่านใจกลางเอกมัย ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพติดอันดับท็อปของกรุงเทพฯ มีการเติบโตทางด้านอสังหาริมทรัพย์สูงและมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยในพื้นที่ต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังพร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย และติดรถไฟฟ้า ซึ่งจุดแข็งดังกล่าวเป็นกลยุทธ์หลักในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจกลุ่มศูนย์การค้าของบริษัทฯ

AWC ได้วางแผนการลงทุนสำหรับการพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย ด้วยการเพิ่มความหลากหลายและยกระดับใน 3 ส่วนหลัก เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองในทุกกลุ่มลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น ประกอบด้วยแหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำที่รวบรวมเมนูเด่นจากทั่วทุกมุมโลก ศูนย์รวมแฟชั่นรูปแบบใหม่ และสถานที่ที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว

“เรายังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการคุณภาพเพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคง และช่วยเสริมศักยภาพให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ของไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ โดย AWC ตั้งเป้าสร้างรายได้กระแสเงินสดเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัทได้ทันทีและประมาณการเสริมกระแสเงินสดเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาทใน 5 ปี และเติบโตต่อเนื่องในระยะยาวตลอดอายุสัญญาเช่าเพื่อสนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าภายในเครือต่อไป” นางวัลลภา กล่าวเสริม

เกทเวย์ เอกมัย นับเป็นโครงการที่ 9 เสริมพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าของ AWC ได้แก่ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ ศูนย์การค้าลาซาล อเวนิว 1และ 2 ศูนย์การค้าตะวันนา บางกะปิ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ รวมถึงเดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น