LEO รุก Self Storage เป้า 5 ปี 10 สาขา มาร์จินสูง25%

HoonSmart.com>>“ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์” รุกตลาดธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า(Self Storage) เปิด “LEO Self Storage” สาขา 2 ที่ ถ.เจริญกรุง 31 ย่านไชน่าทาวน์ นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์  กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าเปิดสาขา 3 และสาขา 4 ในปีหน้า และภายใน 5 ปีจะขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา

สำหรับรายได้รวมของ LEO นายเกตติวิทย์กล่าวว่าผลประกอบการในไตรมาส 3 ยังดีมีการเติบโต แม้รายได้และมาร์จินจะลดลงแต่ก็ชดเชยได้โดยมีปริมาณลูกค้าที่มากขึ้น และเชื่อมั่นว่ารายได้รวมในปี 2565 จะทำได้ตามเป้า 5,000 ล้านบาท ส่วนรายได้จากธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่าคาดว่าในปีนี้จะมีสัดส่วน 1%ของรายได้รวม และจะเพิ่มเป็น 3-4% ภายใน 5 ปี

นายเกตติวิทย์กล่าวว่า ธุรกิจ Self Storage มีอัตรากำไรที่ดีมาก 50-55% โดยมีอัตรากำไรสุทธิ 20-25% และกำไรจากธุรกิจนี้จะช่วยหนุนให้กำไรสุทธิโดยรวมของ LEO ดีขึ้น

“ตลาด Self Storage ในภูมิภาคเอเชีย มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นทั่วโลก สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพมหานครก็ได้รับปัจจัยหนุนมากมาย เช่น ผู้ขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือจำนวนยูนิตของโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านและคอนโดฯที่เพิ่มมากขึ้น ไลฟ์สไตล์ของคนมีความหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว และการจัดงานอีเวนท์ต่างๆ ปัจจัยเหล่านี้สะท้อนถึงดีมานด์ที่สูงขึ้นของธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่าได้เป็นอย่างดี” นายเกตติวิทย์กล่าว

ปัจจุบันธุรกิจ Self Storage ในไทยมีคู่แข่งรายใหญ่ประมาณ 6-7 ราย ปัจจัยที่จะทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จคือ ทำเล ต้นทุนที่ดี และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ก่อนหน้านี้ LEO ได้เปิด Self Storage สาขาแรกที่ ถ.พระราม 3 ปัจจุบันมีอัตราการใช้บริการ 90%

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา LEO ได้เปิด Self Storage สาขาที่ 2 หรือสาขาไชน่าทาวน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LIFESTYLE STORAGE” แห่งแรกของประเทศไทย เจาะกลุ่มคนเมือง, นักสะสม, SMEs และธุรกิจขายของออนไลน์ที่ไม่มีหน้าร้าน สาขาแห่งที่ 2 นี้มีพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีอัตราการใช้บริการ 30% ให้บริการห้องเก็บของขนาดตั้งแต่ 1-30 ตารางเมตร อัตราค่าเช่าเริ่มจาก 800 บาทต่อเดือนถึง 25,000 บาทต่อเดือนขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่

“สำหรับ LEO Self Storage สาขาไชน่าทาวน์ ถือเป็นแฟล็กชิพสโตร์ที่ครบวงจรที่สุด ด้วยเงินลงทุนไปแล้วประมาณ 40 ล้านบาท ให้บริการห้องเก็บของที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ Lock Block ตู้เก็บของขนาด 1 ตร.ม. รวมทั้ง ห้องเก็บของติดแอร์ และแบบไม่ติดแอร์ และ ห้องเก็บของ LIFESTYLE STORAGE ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบันได้ครบ สามารถสั่งเปิด-ปิด ประตูผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้โดยไม่ต้องพกกุญแจ เข้มข้นด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง สัญญาณกันขโมยทุกห้อง และ CCTV กว่า 100 ตัว ทั่วอาคาร” นายเกตติวิทย์ กล่าว

นายเกตติวิทย์กล่าวว่าจุดคุ้มทุนในธุรกิจนี้ต้องมีอัตราการใช้บริการ 60% ขึ้นไป ในแต่ละสาขาใหม่ที่เปิดจะวางแผนไว้ว่าในปีแรกจะต้องมีอัตราการใช้บริการ 30-40% และเพิ่มขึ้นเป็น 80% ในปีที่ 4 หรือ 5

บริษัทมีแผนจะเปิดสาขา 3 และ 4 พื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ภายในปี 2566  โดยสาขา 3 จะอยู่ที่เสนาเพลส ถ.เจริญนคร มูลค่าลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท โดยร่วมลงทุนกับบริษัทเอสเค แอสเส็ท แมนเนจเมนท์ จำกัด ที่เป็นบริษัทในเครือบริษัทเสนาดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งต่อไปจะมีการพัฒนาเพิ่มสาขาในพื้นที่ที่เหมาะสมเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ส่วนสาขาที่ 4 จะเปิดที่ ถ.พระรามที่ 4 โดย LEO ลงทุนเอง 60 ล้านบาท และวางแผนไว้ว่าภายใน 5 ปี จะเปิดสาขาเพิ่มได้อีก 10 สาขา สำหรับโลเคชั่นในการขยายสาขาของ LEO Self Storage ยังคงเป็นพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร เนื่องจากยังมีความต้องการในการใช้บริการจากผู้บริโภคอีกมาก

บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO บริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรชั้นนำของไทยที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลก และเป็นผู้บุกเบิกในการทำการตลาดธุรกิจ Self Storage อย่างจริงจังจนทำให้เป็นธุรกิจที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในประเทศไทย

#LEO #SENA #SelfStorage #LEOSelfStorage