TU เคาะจัดสรรหุ้น IPO “ไอ-เทล” ขายผู้ถือหุ้นอัตรา 35.2662 ต่อ 1

HoonSmart.com>> “ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป” จัดสรรหุ้น IPO “ไอ-เทล” (ITC) ไม่เกิน 132 ล้านหุ้น สัดส่วน 20% ของจำนวนหุ้นสามัญที่เสนอขายทั้งหมด ให้ผู้ถือหุ้นอัตรา 35.2662 หุ้น TU ต่อ 1 หุ้น ITC กำหนดปิดสมุดทะเบียน 1 พ.ย.65

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้เปิดเผยสารสนเทศแผนการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท ไอ-เทลคอร์ปอเรชั่น (ITC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 660 ล้านหุ้น ประกอบด้วย หุ้นสามัญพิ่มทุนจำนวน 600 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่บริษัทฯ ถืออยู่จำนวน 60 ล้านหุ้น และการนำหุ้นของ ITC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยที่แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ ITC ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2565

ในการนี้ ITC จะเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน 132 ล้านหุ้น (หรือคิดเป็นประมาณ 20% ของจำนวนหุ้นสามัญที่เสนอขายทั้งหมด) มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้น โดย ITC จะไม่เสนอขายหรือจัดสรรหุ้นสามัญให้แก่บุคคลใดหรือผู้จองซื้อรายใด

ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 6/2565 เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2565 ได้มีมติเกี่ยวกับแผนการจัดสรรหุ้นสามัญของ ITC เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Rights) โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นซึ่งมีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ณ วันที่ 1 พ.ย.2565 (Record Date) เป็นผู้มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นของ ITC ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ (ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น)

ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จะมีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นในอัตราส่วนประมาณ 35.2662 หุ้นสามัญของบริษัทฯ ต่อ 1 หุ้นสามัญของ ITC ภายใต้สมมุติฐานว่า ไม่มีผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารอยู่นอกประเทศไทย (อันจะไม่ได้รับสิทธิในการจัดสรรหุ้น ITC ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ (Pre-emptive Rights)

ในกรณีที่มีหุ้นสามัญของ ITC เหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นที่แสดงความประสงค์จองซื้อหุ้น หุ้นสามัญที่เหลืออยู่ดังกล่าวจะถูกนำไปจัดสรรให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามดุลพินิจของ ITC และ/หรือ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ (Lead Underwriter)