ตลท.เตือนระวังหุ้น TEAMG เสี่ยง P/E 104 เท่า สั่งโบรกฯคุมเข้ม

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนเข้าซื้อขายหุ้น TEAMG แรงผิดปกติ ราคาพุ่งขึ้น 161% จาก 5.60 บาท เทรดที่ 14.60 บาท มูลค่าซื้อขายกระโดดจาก 53 ล้านบาท เพิ่มเป็น 516 ล้านบาท ดัน P/E 104 เท่า  P/BV   11 เท่า บริษัทยันไม่มีปัจจัยบวกหนุน มาตรการดับร้อนระดับ 2 เอาไม่อยู่ หากไม่หยุดเจอระดับสูงสุด ห้ามซื้อขายชั่วคราว1 วัน ขอความร่วมมือโบรกเกอร์กำกับซื้อขายอย่างเคร่งครัด

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้น บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์  (TEAMG) เนื่องจากสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ด้วยค่า P/E ที่ 104 เท่า โดยปัจจุบัน TEAMG อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 ทั้งนี้ หากสภาพการซื้อขายยังคงปรับตัวเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง จะยกระดับมาตรการ TEAMG สู่ระดับ 3 ซึ่งเป็นมาตรการสูงสุด และห้ามซื้อขายเป็นการชั่วคราว 1 วันทำการ ตามเกณฑ์ที่กำหนด

จากการติดตามสภาพการซื้อขายในช่วงที่ผ่านมา พบว่าสภาพการซื้อขายหุ้น TEAMG ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้จะอยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขาย โดยในช่วงมาตรการราคาปรับขึ้นต่อเนื่อง 161% จาก 5.60 บาท มาที่จุดสูงสุดในวันนี้ 23 ก.ย. 2565 (New high) ที่ 14.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่ประมาณ 516 ล้านบาท (ก่อนเข้ามาตรการเฉลี่ยอยู่ที่ 53 ล้านบาทต่อวัน) โดยมี P/E และ P/BV ที่ 104 เท่า และ 11 เท่า ตามลำดับ ทั้งนี้ TEAMG แจ้งให้ผู้ลงทุนทราบแล้วว่า ไม่มีปัจจัยหรือพัฒนาการสำคัญใด ๆ ที่จะส่งผลต่อสภาพการซื้อขายที่เปลี่ยนแปลงไป (ผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อ 20 ก.ย. 2565)

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นว่าผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงในการซื้อขายได้หากราคาผันผวน จึงขอให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานและสารสนเทศที่ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน นอกจากนี้ ขอให้บริษัทสมาชิกทุกรายกำกับดูแลการซื้อขายและการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหุ้น TEAMG อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์