YGG ผนึก ยักษ์ใหญ่เอเชีย ปั้นซีรี่ย์แอนิเมฯ ป้อนตลาดโลก มั่นใจทั้งปีโต 15-20%

HoonSmart.com>>อิ๊กดราซิล กรุ๊ป พบผู้ลงทุนเดินหน้าโปรเจคแกรนด์โดร่า รวมทั้งทยอยส่งเกมใหม่ GOI และ9 eyes ในทุกแพลทฟอร์ม  ส่วนความคืบหน้าร่วมมือมาสเตอร์แอด จัดตั้งบริษัทใหม่ชื่อ “MYGG” เปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันจะร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในแถบเอเชียเพื่อทำซีรี่ย์แอนิเมชั่นป้อนตลาดทั่วโลก มั่นใจผลการดำเนินงานทั้งปีโต 15-20%

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) ได้นำเสนอข้อมูลผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2565 และทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังมีการเติบโตอย่าต่อเนื่อง ในทุกส่วนงาน ขณะมีงานรอรับรู้รายได้ในมือ หรือแบ็คล็อก ณ สิ้นไตรมาส 2 จำนวน 120 ล้านบาท และยังมั่นใจว่าในปีนี้ รายได้สามารถเติบโตตามเป้าหมาย 15-20%”

โดยเฉพาะในส่วนงานเกมจะเริ่มทยอยเปิดตัวเกมใหม่ช่วงปลายปีนี้ถึงไตรมาส 1 ปี 2566
ซึ่งเกมใหม่ที่จะทยอยเปิดตัว มีเกม “GOI” และ “9 eyes” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาและปรับรูปแบบให้เป็นเกมที่สมบูรณ์น่าสนใจ เพื่อตอบโจทย์ผู้เล่นเกมจากทั่วโลก ส่วนโปรเจคแกรนด์โดร่า จะเริ่มจัดอีเว้นท์เพื่อโปรโมทภายในเดือนธันวาคมปีนี้ ซึ่งงานเกมของ YGG จะเปิดตลาดทั้งในประเทศ รวมทั้งตลาดเอเซียแปซิฟิค และตลาดโลก ในปี 2566 จะเป็นปีที่บริษัทคาดหวัง จะเห็นศักยภาพจากธุรกิจเกมอย่างเต็มที่

“ช่วงปลายปีนี้ ภาพของโปรเจคแกรนด์โดร่า มีความชัดเจนมากขึ้น เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ทุกคนสามารถเป็นเกมเมกเกอร์ สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ในโลกเสมือนจริง และจะอยู่ในทุกแพลตฟอร์ม เล่นได้ทั้งในมือถือ และคอมพิวเตอร์ ถือเป็นเกมแรกที่เล่นได้ในมือถือ นอกจากนี้ทุกเกมที่เราพัฒนาขึ้นมาจะสามารถเชื่อมโยงกับโปรเจคแกรนด์โดร่า เป็นสิ่งที่บริษัทพัฒนาขึ้นมา มีความสวยงาม อลังการ เป็นแพลทฟอร์มที่ทำให้ทุกคนมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกันได้ รวมถึงให้ทุกคนสามารถสร้างเกมในโลกแกรนด์โดร่า และสามารถทำเงินได้ในแกรนด์โดร่า ” นายธนัชกล่าว

ส่วนงานด้านงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น บริษัทมีแผนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในแถบเอเชียเพื่อทำโปรดักชั่นซีรี่ย์แอนิเมชั่นป้อนตลาดทั่วโลก คาดว่าจะเปิดตัวได้ในเร็วๆ นี้ถือเป็นอีกโปรเจคใหญ่ของ YGG ที่เปิดตัวแล้วจะสร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

“เราเริ่มธุรกิจเข้าสู่ต้นน้ำมากขึ้น และเริ่มร่วมมือกับโคโปรดักชั่นที่ใกล้จะประกาศออกมา เพื่อก้าวสู่ตลาดโลกในซีรีย์แอนิแมชั่น เป็นพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ประกาศแล้วจะเป็นที่รู้จักกันดีซึ่งไตรมาส 4 ปีนี้จะเริ่มมีเกมของ YGG มีการเปิดตัวและเห็นชัดว่ามีรูปร่างอย่างไรและกลางปีหน้าจะประกาศชัดเจนว่ามีทั้ง 9 eyes และGOI” นายธนัช กล่าว

สำหรับความคืบหน้าความร่วมมือกับบริษัท มาสเตอร์ แอด  (MACO) ในไตรมาส3 ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกัน ชื่อ บริษัท MYGG จำกัด ถือหุ้นฝ่ายละ 50% มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ และจะทยอยมีผลงาน หรือเกมใหม่ร่วมกันออกมาเรื่อยๆ เป็นเกมนำเข้ามาทั้งในและต่างประเทศ โดยจะเห็นภาพชัดเจนนับตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2566 เป็นต้นไป เพื่อให้คนเล่นทั้งไทยและเอเชีย ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมเกมไทยให้เติบโตขึ้น

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัท งวดไตรมาส 2/2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 35.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.86% จากงวดไตรมาส 2/2564 มีรายได้รวมจำนวน 88.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.64% ส่วนงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก โฆษณาและภาพยนตร์ มีรายได้จำนวน 33.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.51% งานภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีรายได้จำนวน 31.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.40% ส่วนงานเกมมีรายได้ 22.55 ล้านบาท ลดลง 31.76%