CH พร้อมเข้าเทรด SET12 ก.ย. เชื่อมั่นนักลงทุนตอบรับดี

HoonSmart.com>>”เจริญอุตสาหกรรม”ประกาศความพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาด SET วันที่ 12 ก.ย.65 ด้วยราคา IPO ที่ 2.34 บาท  เชื่อมั่นได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ด้วยศักยภาพหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิต-อาหารแปรรูปจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม CH) กล่าวว่า บริษัทฯ​ พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 12 ก.ย. 65 ในกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ​ ที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและอาหารแปรรูป ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง และ OEM ติดแบรนด์ของลูกค้า จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“ ผลิตภัณฑ์​ของ​ CH​ ส่วนใหญ่จะเน้นส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศเป็นหลักรวมกว่า 50 ประเทศ  โดยมีประสบการณ์​ในการทำธุรกิจมากว่า 97 ปี จากรุ่นสู่รุ่น จนถึงผู้บริหารปัจจุบัน ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 ​ และ​ CH​ มีทีมวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น จึงมีคุณภาพและได้รับการยอมรับในระดับสากล ส่วนผลการดำเนินงานในครึ่งแรกปี 2565 บริษัทฯ​ มีรายได้จากการขาย 910.04 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 67.34 ล้านบาท  เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง​  คาดว่าจะสร้างความเชื่อมั่นและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่ต้องการร่วมเติบโตไปพร้อม​บริษัทฯ” นายศักดา กล่าว

ผลงานไตรมาส 2/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36 ล้านบาทหรือพุ่งขึ้น 156.52% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนจำนวน 23 ล้านบาท ทำให้รวม  6 เดือนแรก บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 67 ล้านบาท เท่ากับที่ทำได้ทั้งปี 2564 และ 2563

วัตถุประสงค์ของการใช้เงิน IPO บริษัทฯ​ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน​ จำนวน 354.36 ล้านบาท ไปปรับปรุงโรงงานผลิตสินค้า ก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เพื่อก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารเพื่อสุขภาพ ( Innovative Healthy Food) ที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน

“ บริษัทฯ​ ต้องขอขอบคุณในความเชื่อมั่นของนักลงทุน ที่มีต่อหุ้นของ CH  โดยจะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน พร้อมวางกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจด้วยการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และขยายตลาดผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกระดับทั่วโลก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของ CH เป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในทุก ๆ วัน ” นายศักดา กล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์  หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เจริญอุตสาหกรรม  กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.34 บาท ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน นับเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินแก่บริษัท ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นและศักยภาพการเติบโตได้เป็นอย่างดี  จึงเชื่อว่าหลังจากเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก