“บล.บัวหลวง” ชี้ DITTO หุ้นดีมีอนาคต-ราคายังตามหลังคู่เทียบ

HoonSmart.com>>บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์ล่าสุดระบุ DITTO หุ้นดีมีอนาคต ปัจจัยบวกเพียบ Digital Transformation ครั้งใหญ่ของรัฐ และ Carbon Credit แต่ราคายังตามหลังเพื่อนกลุ่มเทคฯ

บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงออกบทวิเคราะห์ แนะนำเกี่ยวกับหุ้น บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) (DITTO) โดยระบุว่า บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงได้รวบรวมมุมมองของการประชุมนักวิเคราะห์ช่วงหลังประกาศผลประกอบการ Q2/22 เพื่ออ่านวิสัยทัศน์ ผู้บริหารต่อแนวโน้มงบ Q3 และแนวโน้มทั้งปีว่าเป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่ พบว่าผู้บริหารส่วนใหญ่มั่นใจผลประกอบการ Q3 และ Q4 ปี 22 มากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ กลยุทธ์คัดเลือกหุ้นจากบริษัท Management Guidance ออกมาบวกกว่าครั้งก่อน และยังคงมั่นใจต่อทิศทางกำไรที่ดีต่อเนื่องใน 2H22 (ครึ่งปีหลัง) ราคารีบาวน์ยังไม่มากหรือไปต่อได้ ประกอบกับปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นที่จะเห็นเพิ่มและโอกาสปรับเพิ่มประมาณการกำไรของตลาดในอนาคตโดย DITTO ถูก ระบุอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

โดยในบทวิเคราะห์ ได้กล่าวถึง DITTO ว่าเป็น หุ้น Software Tech ที่ราคายังตามหลัง (Laggards) คู่เทียบ แต่มีปัจจัยบวกรออยู่เพียบทั้งการทำ Digital Transformation ครั้งใหญ่ของรัฐ รวมถึงการก้าวสู่ธุรกิจ Carbon Credit

ด้าน นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติม ถึงปัจจัยบวกตามที่บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงวิเคราะห์ว่า “สำหรับ การทำ Digital Transformation ครั้งใหญ่ของหน่วยงานภาครัฐนั้น สืบเนื่องมาจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ พ.ร.บ. ปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ผ่านสภาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ ถือว่าเป็นการปฏิรูปการทำงานของระบบราชการครั้งใหญ่ นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนโดยลดขั้นตอนการทำงาน ลดต้นทุนให้กับภาครัฐแล้วที่สำคัญจะเป็นสิ่งยืนยันความถูกต้องของเอกสารได้อย่างแม่นยำ

ดิทโต้เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำด้านจัดการระบบเอกสารและข้อมูลแบบดิจิทัลครบวงจร เพราะมีประสบการณ์ทำงานให้กับองค์กรเอกชนขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐหลายแห่ง มาเป็นเวลานาน จึงมีซอฟต์แวร์ มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมีความรู้ในเรื่องการบริหารจัดการข้อมูลสามารถสนองความต้องการของหน่วยงานรัฐได้เป็นอย่างดี

สำหรับธุรกิจ Carbon Credit ถือเป็นกลุ่มกรีนเทคฯ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่ทางดิทโต้ให้ความสำคัญเพราะเป็นธุรกิจมีอนาคตและเป็นการทำธุรกิจแบบยั่งยืนและรักษาสิ่งแวดล้อมจึงได้ทำการศึกษาเรื่องนี้มาตั้งแต่รัฐบาลให้ความสนใจ” นายฐกรกล่าว