NER ขายหุ้นกู้ 5-7 ก.ย.นี้ ชูดอกเบี้ยสูง 5.65%,6.40%

HoonSmart.com>>”นอร์ทอีส รับเบอร์”เตรียมเสนอขายหุ้นกู้  2 ชุด อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.65%/ปี และชุด 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.40% /ปี ให้ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ มี APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทคาดเปิดตัวสินค้ามูลค่าเพิ่มไตรมาส2/66 หลังปีนี้เริ่มจำหน่ายแผ่นปูรองนอนวัว คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก  

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้และนายหน้าซื้อขายตราสารหนี้รวม 13 แห่ง เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว จำนวน 2 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.65% ต่อปีและ หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.40% ต่อปีโดยหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

“หุ้นกู้ชุดนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก และมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จในการขาย เนื่องจาก NER มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องมาตลอด อีกทั้งยังมีการบริหารจัดการความเสี่ยงในภาวะที่เศรษฐกิจและยางพารามีความผันผวน รวมทั้งมีการนำพลังงานสะอาดมาใช้ในโรงงานที่สามารถช่วยลดต้นทุนได้ดี”นายชูวิทย์กล่าว

นอกจากนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้ามูลค่าเพิ่มตัวใหม่ในไตรมาสที่ 2/2566  หลังจากปีนี้เริ่มจำหน่ายแผ่นปูรองนอนวัว ส่วนผลการดำเนินงานคาดแนวโน้มครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากส่งมอบยางพาราราคาสูงและใช้กำลังผลิตเต็ม

ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์การใช้เงิน บริษัทจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อวัตถุดิบ และ/หรือสต๊อกสินค้าคงเหลือ
นอกจากนี้ NER ยังได้รับการจัดอันดับเครดิตขององค์กรอยู่ที่ระดับ “BBB-” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ NER ผ่านสถาบันการเงิน 13 แห่ง ได้แก่ บล.ดาโอ (ประเทศไทย)  ,บล. เอเซีย พลัส  , บล. เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) , บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)  , บล. โนมูระ พัฒนสิน  , บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) , บล. เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์   , บล. โกลเบล็ก   , บล. ฟินันเซีย ไซรัส , บล. กรุงไทย เอ็กซ์สปริง  ,บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) บล.เอเอสแอล  และนายหน้าซื้อขายตราสารหนี้ บล. จัดการกองทุนเอเชีย เวลท์  ด้านนายทะเบียนหุ้นกู้มี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา  และผู้แทนผู้หุ้นกู้ คือ บล. ดาโอ (ประเทศไทย) เป็นผู้ดำเนินการ