AMR คว้างานสายไฟลงดินมูลค่า 214 ลบ. รายได้ปีนี้มั่นใจตามเป้า

HoonSmart.com>>”เอเอ็มอาร์ เอเซีย”(AMR) คว้างานสายไฟฟ้าลงดินมูลค่า 213.86 ล้านบาท ดันงานในมือเพิ่มเป็น 2,100 ล้านบาท พร้อมแย้มเตรียมรับรู้รายได้จาก New S-Curve ซึ่งมีส่วนสำคัญผลักดันรายได้ประจำหนุนผลงานช่วง 1-3 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง มั่นใจรายได้รวมปีนี้จะทำได้ตามเป้า 2,000 ล้านบาท

นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจ้างโครงการก่อสร้างบ่อพัก งานดันท่อลอดและติดตั้งท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินพร้อมอุปกรณ์และทดสอบ สำหรับงานก่อสร้างสถานีย่อยพุทธมณฑล บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 2 มูลค่าโครงการ 213,862,341.41 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการ 660 วัน และรับประกัน 4 ปี

“การคว้างานสายไฟฟ้าลงดินในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของ AMR ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการก่อสร้างและติดตั้งสายไฟฟ้า จึงได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้า ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 2,100 ล้านบาท และมีโอกาสคว้างานสายไฟฟ้าลงดินเพิ่มเติม สอดรับนโยบายของกทม.ในการก้าวสู่การเป็นมหานครแห่งเอเชีย”

นอกจากนี้ ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังเตรียมรับรู้รายได้จากการขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่ New S-Curve ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันรายได้ประจำ (Recurring Income) สนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วง 1-3 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ผ่านธุรกิจด้านพลังงาน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการให้บริการด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เช่น โปรเจค EV Charging Station EV Bike Platform , โครงการแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง,โครงการโซลาร์รูฟท็อป และระบบท่อน้ำบาดาล เป็นต้น ซึ่งทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้รวมในปีนี้จะแตะที่ระดับ 2,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AMR กล่าวอีกว่า ล่าสุดบริษัทฯได้ลงนามความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (AJA) ศึกษาและพัฒนาธุรกิจในการทำ “แพลตฟอร์มมาชาร์จ” สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Bike) โดย AMR และ AJA มีความประสงค์ที่จะดำเนินธุรกิจร่วมกันเกี่ยวกับการขายและให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และระบบซอฟต์แวร์ในการบริหารจัดการข้อมูลการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่และสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

ทั้งนี้ AMR ตั้งเป้าขยายสถานีสับเปลี่ยนแบตไม่ต่ำกว่า 30 แห่งภายในสิ้นปี 2565 เพื่อรองรับกับยอดขาย EV Bike ประมาณ 300 คัน ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป