TRITN ผนึก “ไชน่า เรลเวย์ คอนสตรั๊คชั่น”ขึ้น TOP5 ก่อสร้างชั้นนำ

“ไทรทัน โฮลดิ้ง” เซ็น MOU “ไชน่า เรลเวย์คอนสตรั๊คชั่น (เซาท์อีสท์เอเชีย)” ยักษ์ใหญ่อุตสากรรมก่อสร้างในจีนและไทย ร่วมมือธุรกิจในอนาคต หนุนรุกงานบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐและเอกชน พร้อมปูทางธุรกิจพลังงานและจัดการขยะของเสีย

บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) แจ้งว่า วันที่ 27 ก.ย.นี้ บริษัทได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ กับบริษัท ไชน่า เรลเวย์คอนสตรั๊คชั่น (เซาท์อีสท์เอเชีย) จำกัด (CRCC) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย โดยมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างเล็งเห็นศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของกันและกัน เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มการพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มากขึ้น ทั้งสองฝ่ายจึงได้ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจดังกล่าวเพื่อประโยชน์ในการร่วมดำเนินธุรกิจในอนาคตต่อไป


น.ส.หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบของสองบริษัทผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่ง CRCC เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างทั้งทางทฤษฎีและทางปฏิบัติ การันตีด้วยรางวัลระดับโลก การที่ TRITN ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ CRCC ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้ TRITN ก้าวขึ้นสู่การเป็น TOP 5 ของบริษัทก่อสร้างชั้นนำของประเทศตามเป้าหมายการดำเนินงานของบริษัทที่ได้ประกาศไว้

ปัจจุบัน TRITN เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านงานก่อสร้างเป็นหลัก โดยมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจด้านการก่อสร้างอย่างเต็มตัว ซึ่งใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯมีกำไรและผลดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจจนสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด ทำให้พิสูจน์ตัวเองได้ว่าเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในทุกโปรเจคที่เข้าไปดูแล อีกทั้งบริษัทฯได้มีโอกาสเข้าไปศึกษาดูงานเพิ่มเติมในอีกหลายโครงการขนาดใหญ่

“จากการลงนามความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของ TRITN ที่จะมีโอกาสเข้าไปดูแลอีกหลายบิ๊กโปรเจคของประเทศทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งความร่วมมือนั้นจะครอบคลุมตั้งแต่งานก่อสร้างโปรเจคสำคัญต่างๆในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และโครงการที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจวัสดุก่อสร้างที่จะสร้างความมั่นคงต่อกระแสเงินสด อันจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานทางการเงินของบริษัทดีมากยิ่งขึ้น”น.ส.หลุยส์ กล่าว

ทั้งนี้ ความร่วมมือกับ CRCC จะช่วยเตรียมความพร้อมด้านธุรกิจก่อสร้างให้ TRITN สามารถพัฒนาธุรกิจพลังงานและการจัดการขยะของเสีย (Waste Management) ซึ่งจะมีการจับมือเพิ่มเติมกับบริษัทชั้นนำของของโลกเร็วๆ นี้ตามแผนการของผู้บริหารที่ได้วางไว้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ TRITN ในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในธุรกิจก่อสร้างและธุรกิจพลังงานแบบครบวงจร