“ประเสริฐ”เผยยังไม่จบดีลขายหุ้น TAKUNI หลังทิ้งไป 36% เหลืออยู่15%

HoonSmart.com>>”ประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์”เผยดีลซื้อขายหุ้น TAKUNI ยังไม่จบ ยังถืออยู่ 15% เล็งขายเกลี้ยงหลังขายไปแล้ว 36% ราคาหุ้นละ 2.60 บาท คนซื้อเป็นใครยังไม่รู้  ทำดีลผ่านคนกลาง ทุ่มซื้อกว่า 1 พันล้านบาท คาดว่าต้องเห็นศักยภาพ TAKUNI แย้มแนวคิดผู้ถือหุ้นใหญ่คนใหม่เล็งนำหุ้น TAKUNI ที่ CAZ ถืออยู่ไปหาเงิน มาขยายธุรกิจต่อไป

นายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า กลุ่มตระกูล”ตรีวีรานุวัฒน์”ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ TAKUNI ได้ขายหุ้นออกไปแล้วจำนวน 36% ในราคาหุ้นละ 2.60 บาท แต่ยังคงเหลืออีก 15% ซึ่งได้ขายให้กับนักลงทุนรายบุคคล ขายผ่านคนกลาง โดยคาดว่าจะขายหุ้นออกทั้งหมด ตอนนี้การซื้อขายยังไม่แล้วเสร็จ คาดกลางเดือนก.ย.จะทำการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นก็จะรู้ว่าใครเข้ามาซื้อหุ้นทาคูนิฯ

“ครั้งที่แล้วขายหุ้นไป ได้เงินมา 400 กว่าล้านบาท ในราคาหุ้นละ 2.60 บาท ขณะนี้ยังเหลือถือหุ้นอยู่ราว 15%  เงินมาเมื่อไรก็โอนหุ้นให้ทันที ตอนนี้การซื้อขายยังไม่จบ คนซื้อทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านบาท คงต้องเห็นผลของการลงทุนที่ดี ซึ่งธุรกิจของ TAKUNI มีเยอะ ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, การลงทุนใน CAZ (บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย)) และยังมอเตอร์ไซต์อีก คนซื้อมีวิธีคิดที่ดีนะในการขยายธุรกิจต่อไปหลังจากลงทุนแล้ว อย่าง CAZ ที่มี Backlog 4 พันกว่าล้านบาท เขามีแนวคิดจะเอาหุ้น TAKUNI ใน CAZ ไปตึ้งแล้วเอาเงินไปเพิ่มศักยภาพใน CAZ  ทำให้ไปต่อได้ ซึ่งกำไรของ CAZ ครึ่งปีแรกก็มีกว่า 110 ล้านบาทแล้ว”นายประเสริฐกล่าว

สำหรับ TAKUNI  คงจะทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อไป ซึ่งคนที่เข้ามาจะต้องทำการเรียนรู้ในธุรกิจของ TAKUNI ก่อน ดังนั้นผู้บริหารคงจะยังทำหน้าที่ต่อไป พร้อมกับการสอนงานให้คนใหม่ ในช่วง 1-2 ปีนี้ ตน และน.ส. นิตา ตรีวีรานุวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร TAKUNI จะยังทำงานกันอยู่

ด้านราคาหุ้น TAKUNI ซื้อขายที่ 3.12 บาท ลดลง 0.02 บาท หรือ 0.64% มูลค่าซื้อขาย 55 ล้านบาท ณ เวลา 12.14 น. วันที่ 31 ส.ค.2565