PTG เป้ายอดขายปีนี้โต 6-10% ปักธง 2-3 ปีข้างหน้าชูอาหาร-เครื่องดื่ม เด่น

HoonSmart.com>>PTG  ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 6-10% ปักธง 2-3 ปีข้างหน้า ชูอาหาร-เครื่องดื่ม เด่น ดันบริษัทลูก ” พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์” เข้าตลาดหุ้นยื่นไฟลิ่ง 28 ก.ค.ที่ผ่านมา รอก.ล.ต. เยี่ยมชมกิจการ  

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี ( PTG ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ คงเป้าหมายการเติบโตของยอดขายปี 2565 ไว้ที่ 6-10% จากปีก่อน และเป้าหมาย กำไรก่อนหักภาษี และดอกเบี้ย ( EBIDA) 15-20% จากปีก่อน ส่วนกำไรขั้นต้น เติบโตไม่มาก เนื่องจากค่าการตลาดน้ำมัน ถูกควบคุมตามมาตรการของรัฐ

ซึ่งธุรกิจหลักยังเป็นการเทรดดิ้งน้ำมันเป็นหลัก ( Core Business )   ขณะเดียวกันกลุ่มบริษัท PTG ได้เสริมธุรกิจที่ไม่เกี่ยวกับ Core Business   เช่น อาหาร-เครื่องดื่ม , ธุรกิจดูแลเครื่องยนต์-รถยนต์   เข้ามาเสริมรายได้ในอนาคต

แนวโน้ม 4-5 ปีนี้ การเทรดดิ้งน้ำมัน ยังเป็นธุรกิจหลัก ( Core Business )   ขณะเดียวกันกลุ่มบริษัท PTG ได้เสริมธุรกิจที่ไม่เกี่ยวกับ Core Business   เช่น อาหาร-เครื่องดื่ม , ธุรกิจดูแลเครื่องยนต์-รถยนต์   เข้ามาเสริมรายได้ในอนาคต  ตั้งเป้า 2-3 ปีข้างหน้า ธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน หรือ  non- oil  จะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบัน 16-17%  ขึ้นมามากกว่า 20% ของรายได้

” การขยายธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน หรือ non- oil ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่เหลือและสถานการณ์เอื้อการเติบโต ซึ่งร้านกาแฟพันธุ์ไทย มีการเติบโตรวดเร็ว สิ้นปีนี้มี 600 สาขา , ร้านออโต้แบล็ค 30 สาขา เห็นได้ว่า ออโต้แบล็ค ปีนี้เติบโต 100% และธุรกิจกาแฟ โต 50%  ล่าสุดบริษัท ฯ ซื้อคอฟฟี่เวิลด์  เข้ามาเพิ่ม ซึ่งอนาคตข้างหน้า 3 ปี ตั้งเป้าสัดส่วนธุรกิจน้ำมัน 60 : non-oil 40 ”

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงการนำบริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ ( PPPGC) บริษัทในเครือ PTG เข้าตลาดหลักทรัพย์  ซึ่งยื่นแบบข้อมูลเสนอขายหุ้นให้นักลงทุน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) ปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการพิจารณาเข้าชมกิจการของก.ล.ต.

ส่วนธุรกิจดิจิตอล แอสเซท ซึ่งเป็นตัวแทนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิตอล  ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. และอยู่ในช่วงการแก้ไข เพื่อให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์