บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขาขึ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideway Up ต่อเนื่องหลังวานนี้ฟื้นตัวดี เปิด Upside ขึ้นด่านถัดไป 1,650 แต่ Upside ไม่กว้าง รอดูการประชุมประจำปีที่แจ็คสันโฮล ส่วนปัจจัยในประเทศไร้แรงกดดัน และเศรษฐกิจเร่งตัวสวนทางภูมิภาคอื่น เชียร์”ซื้อ”CPALL โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/65 ถึงปี 2566 คาดเร่งตัวอย่างมีนัยยะ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways Up ได้ต่อเนื่องหลังวานนี้ฟื้นตัวดีและทะลุแนว 1,642 จุด เปิด Upside ขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,650+- จุด อย่างไรก็ตาม Upside วันนี้อาจไม่กว้างนักเนื่องจากยังคงมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมที่แจ็คสันโฮล ว่าจะมีการปรับคำพูดและเน้นย้ำนโยบายการเงินตึงตัวเร็วต่อเนื่องหรือไม่ ขณะที่ปัจจัยในประเทศโดยรวมยังไม่มีปัจจัยกดดันเพิ่มเติมและยังคงได้อานิสงส์จากทิศทางเศรษฐกิจที่เร่งตัวสวนทางภูมิภาคอื่นๆที่ชะลอและมีความเสี่ยงหดตัวในปีหน้า จึงยังมองว่าหุ้น Domestic และ Reopening Play จะยัง Outperform ต่อเนื่องในระยะกลาง-ยาว

ส่วนประเด็นปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำมองค่อนไปในทางบวกต่อกำลังซื้อและคาดผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการและปรับขึ้นราคาบางส่วนเพื่อชดเชย ยังแนะนำถือลงทุนส่วนที่สะสมไปแล้วช่วงก่อนหน้า และแนะนำสะสมหุ้นเพิ่มช่วงตลาดพักตัวลงใกล้ระดับ 1,600+- ยังคงมุมมองบวกต่อแนวโน้ม SET Index ในครึ่งหลังปี 65 ถึงปี 2566

หุ้นเด่นวันนี้ CPALL แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 74.34 บาท คาดกำไรไตรมาส 3/65 อาจทรงถึงปรับขึ้น Q-Q ได้แม้ถูกกระทบจากปัจจัยฤดูกาลและการซื้อคืนหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์เป็นหุ้นกู้ปกติซึ่งอาจมีการบันทึกดอกเบี้ยจ่ายเพิ่มเติมชั่วคราว แต่ระยะยาวเป็นบวกจากอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ที่ลดลง และโมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/65 ถึงปี 2566 คาดเร่งตัวอย่างมีนัยยะจากทั้ง CVS และลูกอย่าง MAKRO ที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง และเริ่มได้อานิสงส์จาก High Season ของภาคการท่องเที่ยว ส่วนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเ มองเป็นบวก Consensus คาดกำไรปี 2565-2566 +15% Y-Y และ +38% Y-Y ตามลำดับ กลับไปใกล้เคียงก่อนโควิด-19 พร้อมให้แนวรับ 60-59 บาท แนวต้าน 62-64 บาท