LEO ปรับเพิ่มเป้าเติบโตปีนี้เป็น 45-50% เล็งยอดขายกว่า 5 พันลบ.

HoonSmart.com>>”ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์”(LEO)เพิ่มเป้าปีนี้เติบโต 45-50% จากเดิม 30-35% เล็งยอดขายมากกว่า 5 พันล้านบาท เชื่อผลงานไตรมาส 3-4 จะทำนิวไฮได้จากเข้าไฮซีซั่น แม้ค่าระวางหด 35% แต่ยังอยู่สูงกว่าช่วงก่อนโควิด 65% พร้อมกระจายความเสี่ยงกลุ่มลูกค้า  ได้ลูกค้าใหม่ 385 ราย ชดเชยค่าระวางที่ลดลงได้

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปรับเป้าหมายการเติบโตปีนี้(2565)มาที่ 45-50% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 30-35% โดยยอดขายคาดว่าจะมีมากกว่า 5,000 ล้านบาท จากความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการ ยังจะสามารถทำจุดสูงสุด (New High) ได้ในช่วงไตรมาส 3-4 ของปีนี้ แม้ว่าปัจจุบันค่าระวางได้ปรับตัวลดลง 35% แต่ยังอยู่ในระดับสูงกว่าก่อนช่วงโควิดถึง 65% ซึ่งถือว่าอัตราค่าระวางยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม และดี ซึ่งบริษัทก็มีลูกค้าใหม่เข้ามา 385 ราย ทำให้ไปชดเชยในส่วนค่าระวางที่ลดลงได้

นอกจากนี้ ในไตรมาส 3-4 เป็นช่วง High Season ของธุรกิจ ทำให้ปริมาณการขนส่งสูงขึ้น จากที่จะเข้าสู่เทศกาล Global Shopping Sales ของ eCommerce platform ทั่วโลก และในครึ่งหลังปี 65 บริษัทยังเริ่มต้นธุรกิจใหม่ที่มีการ JV กับพันธมิตรอีก 2-3 บริษัท ซึ่งกำลังพูดคุยเรื่อง M&A ทั้งในและต่างประเทศ 4 ราย รวมถึงพร้อมที่จะลุย Self Storage Container Depot แห่งใหม่ ซึ่งล่าสุดบริษัทฯได้เปิด Self storage แห่งที่ 2 ที่เยาวราช และมีแผนจะเปิดแห่งที่ 3 และ 4 ต่อไป และการขนส่งทางรางไปประเทศจีน ร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศจีน และประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทฯได้มีการกระจายความเสี่ยงกลุ่มลูกค้าตลอด ทำให้นักลงทุนสบายใจได้ว่าฐานลูกค้าของบริษัทมีความหลากหลาย และธุรกิจหลากหลายครอบคลุมด้วย โดยบริษัทเน้นการให้บริการอย่างมีคุณภาพ มั่นใจที่จะรักษาระดับมาร์จิ้นได้ ซึ่งบริษัทก็มีการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง โดยครึ่งแรกปีนี้(H1/65) จ่ายเงินปันผล 0.20 บาทต่อหุ้น เกือบจะเท่ากับปีที่แล้ว (2564)ทั้งปีที่จ่ายเงินปันผล 0.24 บาทต่อหุ้น

LEO ยังอยู่ระหว่างการศึกษาขยายธุรกิจ Non-Logistics อย่างจริงจัง เริ่มด้วยการรุกธุรกิจกัญชา ที่ล่าสุดได้เซ็น MOU กับ วิสาหกิจชุมชนสุขฤทัย เกษตรปลอดภัย จ.อุทัยธานี สนับสนุนโครงการเพาะพันธุ์ปลูกขายต้นกล้ากัญชา ต่อยอดสู่การผลิตช่อดอกเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการแพทย์ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ เพื่อที่จะช่วยผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในภายใน 2 ปีข้างหน้า