บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ช่วงยังไร้ปัจจัยใหม่

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,625-1,645 จุด แม้ภาพรวมยังไร้ปัจจัยใหม่ชัดเจน-ต่างรอดูการประชุมที่แจ็คสันโฮล ว่าเฟดจะส่งสัญญาณดำเนินนโยบายการเงินอย่างไร ส่วนในประเทศรอดูศาลรัฐธรรมนูญจะมีท่าทีอย่างไรต่อประเด็นครบวาระ 8 ปีนายกฯ และงานไทยแลนด์โฟกัสส่งผลบวกต่อความเชื่อมั่น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,625-1,645 จุด หลังฟื้นตัวแข็งแกร่งวานนี้ ภาพรวมแม้ยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจน และตลาดต่างรอดูถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมที่แจ็คสันโฮล ว่าจะส่งสัญญาณดำเนินนโยบายการเงินตึงตัวโดยเฉพาะการขึ้นดอกเบี้ย และลดขนาดงบดุล(QT) เร็วต่อเนื่องหรือไม่เพื่อดึงเงินเฟ้อลงสู่กรอบเป้าหมาย

ส่วนในประเทศยังคงต้องตามศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีท่าทีหรือคำสั่งต่อประเด็นครบวาระ 8 ปีนายกฯอย่างไร ส่วนงาน Thailand Focus 2022 เริ่มวันนี้คาดส่งผลบวกต่อความเชื่อมั่น ประเมินแรงหนุนหลังยังคงเป็นกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าตามทิศทางเศรษฐกิจไทยที่เร่งตัวสวนทางภูมิภาคอื่นๆที่ชะลอและเสี่ยงหดตัว ยังคงมองบวกระยะกลาง-ยาวต่อหุ้น Domestic และ Reopening Play และแนะนำสะสมกลับในช่วงตลาดพักตัวบริเวณ 1,600+- โดยยังประเมิน SET Index จะทยอยแกว่งตัวขึ้นได้ในครึ่งหลังปี 65 ถึงปี 2566

หุ้นเด่นวันนี้ TLI แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 19.20 บาท เป็นผู้เล่นธุรกิจประกันชีวิตใหญ่อันดับ 3 ของไทย และมีแนวโน้มการเติบโตแข็งแรงตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการซื้อประกันมากขึ้น ซึ่ง TLI มีกลยุทธ์ออกและเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ตอบโจทย์ หนุนการเติบโตทั้งรายได้และ Margin โดยคาดว่ากำไรของ TLI จะเติบโต +16% CAGR ในช่วงปี 2565-2567 มี Combined Ratio สูงเป็นอันดับ 2 และ ROI สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม พร้อมให้แนวรับ 15.50 บาท แนวต้าน 16.30-16.50 ถัดไป 17 บาท (บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้น IPO ของ TLI)