บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้ปรับลง บอนด์ยีลด์พุ่ง-กังวลเฟดขึ้นดบ.

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรีคาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลงแนวรับ 1,615-1,620 จุด แม้ Fund flow ต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง แต่กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยสะท้อนบอนด์ยีลด์พุ่งเหนือ 2.9% กดดันดัชนี เชียร์”ซื้อ”CENTEL มีข่าวดีศบค.ขยายเวลาพำนักให้ผู้ที่ได้รับ VISA และ VISA on Arrival และมีข่าวจีนเสนอเพิ่มเที่ยวบินไทย-จีน

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลงแนวรับ 1,615-1,620 จุด ภาวะตลาดแม้จะได้แรงหนุนจาก Fund flow ต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง รวมถึงแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อย่างไรก็ตามความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อซึ่งสะท้อนได้จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (Bond yield) พุ่งขึ้นเหนือ 2.9% จะกดดันให้ดัชนีปรับตัวลง จึงยังคงแนะนำ Selective buy โดยเน้นรอจังหวะเข้าซื้อช่วงอ่อนตัว

PTTEP TOP IVL SPRC BANPU ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น และถ่านหินทรงตัวระดับสูง KBANK BBL SCB KTB TTB BLA อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น BEM BTS INTUCH ADVANC DTAC BDMS BH หุ้น Defensive ในช่วงตลาดผันผวน

หุ้นแนะนำวันนี้ CENTEL “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 50 บาท มีข่าวดี ศบค.ชุดใหญ่ขยายเวลาพำนักให้ผู้ที่ได้รับ VISA และ VISA on Arrival และมีข่าวจีนเสนอให้เพิ่มเที่ยวบินระหว่าง ไทย-จีน เพิ่มจาก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 15 เที่ยวบิน

BANPU “ซื้อ”ปรับราคาเป้าหมายขึ้นจาก 17 เป็น 20 บาท จากทิศทางผลกำไรที่แข็งแกร่งต่อเนื่องในครึ่งปีหลังและปีหน้าจากปริมาณและราคาขายถ่านหินที่เพิ่มขึ้น ขณะที่วันนี้มี Sentiment บวกราคาถ่านหินเพิ่มขึ้นอีก 8.75 เหรียญสหรัฐ/ตัน (+2%) สู่ระดับ 443.75 เหรียญสหรัฐ/ตัน