‘เสี่ยป๋อง’ เปิดใจเล่นหุ้นไม่มีกำไร เล็งใกล้ 1,650 อาจพักตัวก่อน

HoonSmart.com>>”เสี่ยป๋อง”(วัชระ แก้วสว่าง) เปิดใจเล่นหุ้นไม่มีกำไร หวังได้บ้างในช่วงที่เหลือของปีนี้ ปรับกลยุทธ์เทรดดิ้งให้เร็ว เน้นหุ้นบิ๊กแคป  แบงก์ พลังงาน -ทยอยขายหุ้นเล็กที่ติดอยู่ รอบนี้ต่างชาติเล่นกระจาย-ปรับพอร์ตตลอด เล็งด่าน 1,650 จุด หากขึ้นทดสอบอาจมีการพักตัวก่อน  แรงซื้อต่างชาติเข้ามามากหนุนตลาดแข็งแกร่ง แต่ดัชนีขึ้นกว่า 100 จุดจากจุดต่ำสุดเดิม 1,517 ทำให้เข้า Overbought  

นายวัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่ที่รู้จักกันในนาม”เสี่ยป๋อง” ให้สัมภาษณ์พิเศษ www.HoonSmart.com กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ถือว่าแข็งแรงมาก จากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามามาก มองการขึ้นครั้งนี้เป็นแค่เด้ง จึงยังไม่กล้าถือหุ้นยาว กลยุทธ์ต้องเทรดดิ้งเร็ว ช่วงนี้เล่นหุ้นขนาดใหญ่ อย่างหุ้นในกลุ่มธนาคาร และกลุ่มพลังงาน โดยดัชนีเด้งขึ้นมากว่า 100 จุดแล้ว จากจุดต่ำสุด (Low) เดิมที่ 1,517 จุด ระยะสั้นเข้าเขต Overbought  มองถ้าดัชนีฯเข้าใกล้ 1,650 จุด  อาจมีการพักตัวสักพักหนึ่งก่อน รูปแบบคล้ายตลาดหุ้นทั่วโลก

“ตลาดหุ้นแข็งแรงมาก จากต่างชาติซื้อแหลก กลับมาดูหุ้นตัวเอง เล่นยาก เล่นไม่ถูกตัวเขาเลย ความสามารถไม่ถึงมั่ง ต่างชาติรอบนี้เล่นหุ้นกระจาย มีการปรับพอร์ตตลอด ทำให้ต้องเทรดดิ้งเร็ว”

เสี่ยป๋อง กล่าวว่า ในช่วง 2-3 เดือนมานี้ เงินหายไปหลักร้อยล้านบาท (เล่นไป-กลับ) ตอนนี้ยังไม่มีกำไร เรียกว่าเสมอตัว ปีนี้แทบเล่นฟรี คาดหวังว่าในช่วง 4-5 เดือนข้างหน้านี้จะได้กำไรบ้าง

“ในช่วงต้นปี เล่นหุ้นแล้วมีกำไร แต่ดันไม่ยอมขาย พอกลางปีโดนเลย มาขายตอนดัชนีหลุด 1,600 กลัวไปหมด อย่างสถานการณ์สงครามระหว่างจีน และยูเครน แรก ๆ ก็มองกันว่าไม่บุก ไม่บุกหรอก ก็เลยยังซื้อหุ้น ไม่ขายด้วยที่มีกำไร ที่ไหนได้มันบุก…หนีแทบไม่ทันเลย ตอนนี้มาเจอสถานการณ์ระหว่างจีน และไต้หวัน ยังมีกลัว ๆ อยู่ก็ไม่ซื้อหนัก และเชื่อว่าจีนไม่ทำไต้หวันหรอก เพราะจริง ๆ ก็เป็นคนจีนเหมือนกัน กล้าลงทุนบ้าง แต่ลงทุนนิดเดียว คงเพราะอายุเยอะล่ะ เลยขี้กลัว…ฮ่า ฮ่า ฮ่า..อายมาก ตัวเองยังเอาต้วไม่รอดเลย”

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นวันที่ 19 ส.ค.2565 ดัชนีปิดที่ระดับ 1,625.92 จุด ร่วงลง -10.15 จุด คิดเป็น -0.62% นักลงทุนต่างชาติซื้ออีกเล็กน้อย 1,586.53 ล้านบาท จากวันก่อนๆ ซื้อวันละ 4,000-5,000 ล้านบาท  รวมในเดือนส.ค.(1-19) ซื้อสุทธิ 42,764.15 ล้านบาท และนับตั้งแต่ต้นปีเก็บมาแล้วมากถึง 160,114.95 ล้านบาท

นายวัชระ กล่าวว่า การลงทุนในช่วงครึ่งหลังปี 2565 ยังต้องระมัดระวังการลงทุน ต้องเล่นหุ้นให้เร็วแทบตลอดเวลา เน้นเล่นหุ้นขนาดใหญ่

“ส่วนหุ้นตัวเล็กที่ติดอยู่มีมากกว่า 10 ตัว ซื้อตามที่น้อง ๆ นักลงทุนแนะนำมาให้ดู แต่ก็ไม่อยากดูอย่างเดียว ซื้อด้วย เพราะอยากได้เงินเหมือนกัน ติดเลย ตอนนี้ก็ทยอยขายอยู่ แต่หุ้นเล็กบางต้วไม่มีสภาพคล่อง  เช่น มีหุ้นตัวเล็กตัวหนึ่งทุน 7 บาท ตอนนี้เหลือ 4 บาท ที่สำคัญไม่มี Bid ด้วย ตอนซื้อก็ Bid กันเยอะ ตอนนี้ไม่มี  ผมมีอยู่ 3 ล้านหุ้น…เตือนน้อง ๆ ให้มีวินัย ปรากฏตัวเองนั่นแหล่ะไม่มีวินัย…ฮ่า ฮ่า ฮ่า”นายวัชระกล่าวทิ้งท้าย