TSR แย้มกำไรปี’65 โตเท่าตัว จับมือ SABUY ขยายอาณาจักร

HoonSmart.com>>”เธียรสุรัตน์”จับมือ “สบาย เทคโนโลยี” เร่งโต  ขยายฐานลูกค้าจาก 1 ล้านคนเพิ่มเป็น 25 ล้านคน ซีอีโอ “สยาม อุฬารวงศ์”เปิดโมเดลธุรกิจครึ่งปีหลัง ระดมทุน 1.8 พันล้านบาท ขยายธุรกิจเดิมและใหม่  ถือหุ้น”พลัส เทคฯ”เพิ่มกำไรทันที รุกตลาดน้ำดื่มผ่านตู้  มองหาพันธมิตรร่วมลงทุน พัฒนาช่องทางขายผ่าน MLM ลุยตลาด Smart Home ร่วมกลุ่ม SABUY  สร้างโอกาสเข้าถึงผ่อนสินค้ากลุ่ม Consumer Electronics

นายสยาม อุฬารวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ (TSR)  แถลงข่าว “TSR Reinvention เผยโฉมธุรกิจครึ่งปีหลัง 2565 มุ่งหน้าสู่การเดินทางของนวัตกรรมใหม่จาก TSR” หลังจากบริษัท สบาย เทคโนโลยี  (SABUY) เข้ามาลงทุน ในฐานะผู้ถือหุ้นเชิงกลยุทธ์หรือ Strategic Shareholder  ทำให้เห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ เพื่อผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ “เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต ที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น” และพันธกิจ “ส่งมอบผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ที่ทำให้ชีวิตในบ้าน..สมาร์ทขึ้น พร้อมแผนทางการเงินที่คุ้มค่าที่สุด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต”

“ SABUY บริษัทเทคโนโลยี ผู้สร้างแพลตฟอร์มทางธุรกิจครบวงจรโดยการเชื่อมต่อเทคโนโลยีทุกมิติ เพื่อให้ผู้บริโภคก้าวข้ามขีดจำกัดของศักยภาพและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันเข้ามาถือหุ้น เป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัท จากผู้นำธุรกิจเครื่องกรองน้ำ กลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ 1 ล้านครัวเรือน  สามารถเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด และเพิ่มมุมมองในการขยายธุรกิจมากขึ้น” นายสยามกล่าว

ทังนี้  เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท พร้อมแจกวอแรนต์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของ TSR ในสัดส่วน 2 ต่อ 1 วอแรนต์ อัตราการใช้สิทธิ 1:1 ราคาใช้สิทธิ 3 บาท/หุ้น  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,800 ล้านบาท เพื่อนำไปขยายธุรกิจเดิม เพิ่มช่องทางจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ใหม่-ปล่อยสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า

ก้าวแรกในการขยายธุรกิจ บอร์ดมีมติให้เข้าซื้อหุ้น บริษัท พลัส เทค อินโนเวชั่น (PTECH) ในสัดส่วน 11.06% ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีกำไรแล้ว จะช่วยเรื่องเพิ่มกำไรของ TSR และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในการขยายช่องทางการตลาด หรือโปรดักส์ใหม่ๆ รวมถึงธุรกิจ Vending และการขายน้ำดื่มอัลคาไลน์ผ่านตู้ Vending Plus ที่มีมูลค่าตลาดทั้งหมด 53,000 ล้านบาท ใหญ่กว่าตลาดเครื่องกรองน้ำมาก รวมทั้งสองธุรกิจมูลค่าตลาดสูงถึง 61,000 ล้านบาท บริษัทขยายไปหาตลาดกว้างขึ้น Blue Ocean มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยพลัส เทคฯ มีเครื่องในระบบเป็นหมื่นเครื่อง ในระยะแรกตู้กดน้ำจะเริ่มทดลองตลาดในกรุงเทพ และปริมณฑลก่อน ทำให้รายได้ขายตรงไม่ใช่เป็นรายหลักอีกต่อไป จากเดิมมีสัดส่วน 60-70 % จะลดลงเกือบครึ่งหนึ่ง

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในครั้งหลังของปีนี้ ภายใต้ TSR Reinvention จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใน 4 ด้านประกอบด้วย 1.  ส่วนที่เกี่ยวข้องกับน้ำซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ TSR ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องกรองน้ำ บริษัทฯ ยังคงมองหาผู้ร่วมทุนธุรกิจผลิตน้ำ หรือทำเครื่องกรองน้ำ 2. ช่องทางการจัดจำหน่าย จะมุ่งพัฒนาโปรดักส์ และนวัตกรรมใหม่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ โดยมีแผนขยายกลุ่มลูกค้าผ่าน MLM มากขึ้น ผ่านช่องทางจากบริษัทในเครือกลุ่ม SABUY ผ่านการทำผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายภายในเครือข่าย MLM (Product Cross)  3. เตรียมขยายตลาดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Smart Home เพื่อเพิ่มยอดขายและรายได้ ภายใต้แนวคิด “Holistic Smart Home Solution Provider” ร่วมกับทีมงานของ SABUY ตั้งเป้าเจาะฐานลูกค้าเดิมที่มีกว่า 1 ล้านรายของกลุ่มบริษัทฯ และเตรียมตัวขยายไปอีกกว่า 25 ล้านครัวเรือนที่มีอยู่ทั่วประเทศ 4.จะเดินหน้าผลิตภัณฑ์ และการให้บริการด้านการเงิน สร้างโอกาสในการเข้าถึง Consumer Electronics Product และการผ่อนสินค้าเพื่อเพิ่มฐานรายได้ในอนาคต

“ความร่วมมือระหว่าง TSR และ SABUY ทำให้เกิดการคิดและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ สอดรับพฤติกรรมของผู้บริโภค เพิ่มโอกาสในการการขยายธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต  เป็นการเชื่อมต่อธุรกิจซึ่งกันและกัน จากฐานลูกค้าของ TSR ที่มีกว่า 1 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ ทีมงานให้บริการลูกค้าที่กระจายทั่วภูมิภาคของไทย และ SABUY Ecosystem ที่จะเข้ามาเติมเต็มธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัทฯ” นายสยามกล่าวในที่สุด

ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทคาดว่ากำไรจะเติบโตเท่าตัว หลังจาก 6 เดือนแรกปีนี้มีกำไรรวม 39 ล้านบาท มากกว่าทั้งปีก่อนที่ทำได้ 31 ล้านบาท

นายวรานนท์ คงปฏิมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) กล่าวว่า เธียรสุรัตน์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำ เมื่อเข้ามาร่วมกับทาง SABUY ที่มี Ecosystem ของตนเอง มีทีมงานขายที่หลากหลายช่องทาง ช่วยต่อยอดให้กับธุรกิจของ TSR ที่เดิมใช้การขายตรงเป็นหลัก สามารถเพิ่มช่องทางการขายได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์เป็นผลิตภัณฑ์น้ำอัลคาไลน์ โดยนำเข้าไปขายผ่านช่องทางของตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติเวนดิ้งพลัส ของบริษัท PTECH ที่กระจายอยู่กว่า 51 จังหวัดทั่วประเทศ หรือ การเปิดเครือข่ายการขายไปถึงกลุ่ม MLM ซึ่งทาง SABUY ก็มีธุรกิจในเครืออยู่ เช่น Indeem เป็นต้น และยังเป็นโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มธุรกิจ MLM ในมุมกว้างเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ TSR รวมไปถึงการเปิดโอกาสการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายช่องทางภายใต้แนวคิดนี้อีกทางหนึ่งด้วย

” สบายมี 6 แกนธุรกิจ มีธุรกิจหลากหลาย จับมือกับ TSR ที่มีฐานลูกค้าเข้าถึง 1 ล้านครัวเรือน น้อยคนที่เริ่มจากธุรกิจสำคัญต่อชีวิต และ SABUY ยังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ มีการพูดคุยร่วมลงทุนธุรกิจเครือข่าย 2-3 รายในธุรกิจผลิตภัณธ์ดูแลสุขภาพ, บำรุงผิว” นายวรานนท์กล่าว

นายธันว์ เหรียญสุวรรณ ผู้บริหารระดับสูงสายงาน สมาร์ท โปรเจ็ค บริษัท สบาย เทคโนโลยี กล่าวว่า SABUY มีแนวทางในการพัฒนาไปสู่ Lifestyle Technology  เมื่อทั้งสองฝ่ายได้มารวมตัวกัน จะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ตั้งเป้ามุ่งไปสู่การเป็นผู้ให้บริการนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างครบวงจร ตั้งแต่เรื่องน้ำไปสู่การใช้ชีวิตประจำวัน และวางเป้าหมายให้สามารถรองรับการบริการได้ครอบคลุมกว่า 25 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ ตามพันธกิจของ TSR ที่ต้องการส่งมอบผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและอิเลคทรอนิกส์ที่ทำให้ชีวิตในบ้านสมาร์ทขึ้น และจะก้าวไปสู่ Connecting to People ในอนาคตอันใกล้นี้