BH-BDMS ขึ้นนำกลุ่มร.พ. ผลงาน H2/65 ดีจากเปิดปท.รับลูกค้าต่างชาติ

HoonSmart.com>>หุ้น BH-BDMS ขึ้นนำหุ้นอื่นในกลุ่มโรงพยาบาล เล็งผลงานครึ่งปีหลังดีขึ้นไปอีกหลังเปิดประเทศต้อนรับลูกค้าชาวต่างชาติ อีกทั้งเป็นหุ้น Defensive รองรับความเสี่ยงผลกระทบที่อาจมีต่อเศรษฐกิจได้ และเงินบาทอ่อนค่ายังหนุนกลุ่มโรงพยาบาลที่ค่ารักษาพยาบาลถูกและมีคุณภาพ

เมื่อเวลา 11.52 น.หุ้น BH และ BDMS ขึ้นนำหุ้นอื่นในกลุ่มโรงพยาบาล โดยหุ้น BH บวก 3.18% มาอยู่ที่ 194.50 บาท เพิ่มขึ้น 6.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,144.54 ล้านบาท
หุ้น BDMS บวก 1.80% มาอยู่ที่ 28.25 บาท เพิ่มบึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 372.94 ล้านบาท

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า หุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลขยับตัวขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจไทยที่ดีขึ้น และผลประกอบการงวดไตรมาส 2/65 ก็อยุ่ในเกณฑ์ที่ดี และยังดีขึ้นไปอีกในครึ่งปีหลังจากการเปิดประเทศต้อนรับลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะหุ้น BH และ BDMS ได้แรงหนุนจากลูกค้าชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดีหลังเปิดประเทศ แต่แนะนำ”ซื้อ”หุ้น BDMS ให้ราคาเป้าหมาย 31 บาท ส่วนหุ้น BH ช่วงสั้นราคาหุ้นขึ้นมาแรง จึงให้รอดูก่อน โดยให้ราคาเป้าหมาย 210 บาท

สำหรับหุ้นอื่นในกลุ่มโรงพยาบาลที่มีลูกค้าชาวต่างชาติเหมือนกันแต่มีไม่มาก ก็จะมี PR9, RAM, VIBHA ซึ่งแม้ว่าได้ลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามา แต่ก็ยังไม่สามารถชดเชยลูกค้าผู้ป่วยโควิด-19 ได้ที่มีแนวโน้มชะลอตัวลงไปเรื่อย ๆ ส่วน BCH กำไรมีแนวโน้มขาลงจากผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศที่ลดลงไปเรื่อย ๆ แม้จะมีลูกค้าชาวต่างชาติแต่ก็ไม่มากและไม่สามารถชดเชยลูกค้าโควิด-19 ที่หายไปได้

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ค่าเงินบาทอ่อนค่าเป็นแรงสนับสนุนการท่องเที่ยวบริการ โดยเฉพาะกลุ่มโรงพยาบาลที่ค่ารักษาพยาบาลถูกและมีคุณภาพ ทั้งหมดประเมินผลบวกเริ่มสะท้อนในหลายแง่มุมต่อหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล อาทิ BDMS (30% ของรายได้ช่วงปกติ) BH(70% ของรายได้ช่วงปกติ) และ BCH (10% ของรายได้ช่วงปกติ) หนุนภาพการฟื้นตัวมีโอกาสเร็วกว่าที่ตลาดคาด ทั้งนี้ ทีมกลยุทธ์ชื่นชอบ BDMS ราคาเป้าหมาย 31 บาท และ BCH ราคาเป้าหมาย 23.7 บาท ภาพโครงสร้างลูกค้าดังกล่าวที่มีโอกาสเป็น S Curve ใหม่ในอนาคตชัดเจนกว่า BH

กลุ่มหุ้น Defensive รองรับความเสี่ยงผลกระทบที่อาจมีต่อเศรษฐกิจได้ มอง BDMS, BCH และ CHG ราคาเป้าหมาย 4.2 บาท