ตลท.ให้ GL เข้าช่วงดำเนินการคุณสมบัติภายใน 4 ส.ค.66 ก่อนกลับมาเทรด

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ ประกาศให้”กรุ๊ปลีส”(GL) เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage)ได้ภายในวันที่ 4 สิงหาคม 2566 หลัง GL ได้นำส่งงบการเงินประจำปี 2563 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว แต่หากครบกำหนดเวลาและ GL ไม่สามารถดำเนินการได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯอาจพิจารณาดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประกาศให้บริษัท กรุ๊ปลีส (GL) เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนกรณีไม่นำส่งงบการเงินประจำปี 2563 ภายในระยะเวลาที่กำหนดนั้น เนื่องจากในขณะนี้ GL ได้นำส่งงบการเงินประจำปี 2563 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงประกาศให้ GL เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ซึ่ง GL จะต้องดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในวันที่ 4 สิงหาคม 2566 หากเมื่อครบกำหนดเวลาและ GL ไม่สามารถดำเนินการได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯอาจพิจารณาดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม GL อยู่ระหว่างแก้ไขเหตุเพิกถอนกรณีไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1-3 ปี 2564 ภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งบริษัทยังคงมีหน้าที่ที่จะต้องแก้ไขเหตุเพิกถอนทั้งหมดให้หมดไปและดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายตามกำหนดระยะเวลาของเหตุเพิกถอนแต่ละเหตุ โดยมีกำหนดระยะเวลาดำเนินการดังนี้
– กรณีไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 ปี 2564 : ครบกำหนดเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอนภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565
– กรณีไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2564 : ครบกำหนดเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอนภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566
– กรณีไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 3 ปี 2564 : ครบกำหนดเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอนภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2566
– การดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) : ครบกำหนดเวลาดำเนินการภายในวันที่ 4 สิงหาคม 2566

คุณสมบัติในการกลับมาซื้อขายได้ ดังนี้ 1) นำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด 2 งวดติดต่อกันภายหลังจากที่ได้นำส่งงบการเงินงวดที่ล่าช้าครบถ้วนแล้ว และ 2) รายงานของผู้สอบบัญชีต่องบการเงินที่นำส่งตาม 1) ต้องไม่เป็นรายงานที่เข้าลักษณะใดลักษณะหนึ่ง ดังนี้
– ผู้สอบบัญชีเสนอรายงานแบบมีเงื่อนไขเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียนมีข้อบกพร่องในระบบการควบคุมภายในหรือระบบบัญชีไม่สมบูรณ์หรือบริษัทจดทะเบียนไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไป
– ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงิน กรณีถูกจำกัดขอบเขตการตรวจสอบโดยการกระทำหรือไม่กระทำของบริษัทหรือผู้บริหาร
– ผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง