JR กำไรครึ่งปีนี้ 109 ล้านบ. ธุรกิจวิ่งเร็ว

HoonSmart.com>>”เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้” เปิดผลงานครึ่งปี กำไรสุทธิ 108.81 ล้านบาท รายได้แตะ 1,077.44 ล้านบาท จากทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ ควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟากซีอีโอ “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” ยันแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังสัญญาณดี มีโอกาสเข้าประมูลงานทั้งด้านวิศวกรรมสื่อสารฯและไฟฟ้าเพิ่มเติมกว่า 7 พันล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้โตเข้าเป้า

บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยผลประกอบการงวดไตรมาสที่ 2/2565 มีกำไรสุทธิ 56 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.07 บาท เทียบกับระยะเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเฉียด 70 ล้านบาท หรือ 0.09 บาทต่อหุ้น รวมครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 108.81 ล้านบาท หรือ 0.14 บาท จากที่มีกำไรสุทธิ 124 ล้านบาท เท่ากับ 0.16 บาทต่อหุ้นในช่วงเดียวกันปีก่อน

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่าในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 108.81 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,077.44 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ ซึ่งปัจจุบัน มี backlog อยู่ที่ประมาณ 3,761 ล้านบาท

“ในช่วงครึ่งปีแรก  บริษัทฯยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรสุทธิไว้ได้ โดยเน้นใช้กลยุทธ์การควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่มีงานระบบ Cyber Security เข้ามาสนับสนุน ซึ่งเป็นงานที่มีมาร์จิ้นดี ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นยังยืนอยู่ได้ในระดับมากกว่า 15%”นายจรัญกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2565 ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง คาดว่าจะมีงานโครงการใหม่เปิดประมูลกว่า 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท โครงการรื้อย้ายและสร้างใหม่ระบบโทรคมนาคมของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ อีกราว 500-600 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นโครงการติดตั้งวางระบบอุปกรณ์สถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) ซึ่งบริษัทฯคาดหวังว่าจะได้รับการคัดเลือก เนื่องจากบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญในการวางระบบ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน backlog ในปีนี้จะทะลุ 1 หมื่นล้านบาท รองรับการเติบโตระยะยาวถึงปี 2568

นอกจากนี้ JR บริษัทฯยังคงมองหาการขยายการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้  ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จับมือกับบริษัท พลังงานมหานคร  (EMN) ซึ่งบริษัทย่อยของ EA ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “EA Anywhere” ลงนามบันทึกความเข้าใจกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Smart Charging Station) ซึ่งปัจจุบันได้ทยอยรับมอบพื้นที่จากลูกค้าแล้วเพื่อเข้าดำเนินการ