JMART เผย”เจ เวนเจอร์ส” ซื้อหุ้นพระอินทร์ ฟินเทค 18.92%

“เจ มาร์ท” เผย “เจ เวนเจอร์ส” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้นพระอินทร์ ฟินเทค ผู้พัฒนาและให้บริการระบบช่องทางชำระเงินอิเล็กทรอนิคส์ สัดส่วน 18.92% มูลค่า 21 ล้านบาท

บริษัท เจ มาร์ท (JMART) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2561 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท พระอินทร์ ฟินเทค จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาและให้บริการระบบช่องทางการชำระเงินอิเล็กทรอนิคส์ (Payment Gateway) ซึ่งมิได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ โดยซื้อหุ้นจำนวน 700,000 หุ้น คิดเป็น 18.92% ของทุนจดทะเบียนของพระอินทร์ฯ ในราคา 30 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวม 21 ล้านบาท

JVC จะซื้อหุ้นดังกล่าวจากผู้ถือหุ้นเดิมของพระอินทร์ฯ ได้แก่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) จำนวน 350,000 หุ้นและนายธนกร ชาลีและนายเพิ่มบุญ เอี่ยมสุภาษิต รวมกันจำนวน 350,000 หุ้น ราคาพาร์ 10 บาทต่อหุ้น โดยแหล่งเงินทุนในการซื้อหุ้นมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวทำให้ได้พันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้พัฒนาระบบช่องทางการชำระเงินอิเล็กทรอนิคส์ที่สามารถต่อยอดสู่การพัฒนาช่องทางการชำระเงินให้กับระบบ Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) ของ JVC รวมทั้งเพื่อให้กลุ่มเจมาร์ทสามารถนำระบบการชำระเงินของพระอินทร์ฯ เข้าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการชำระคืนเงินกู้ของลูกค้าในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล