เอ็กซ์สปริงจับมือ KTC เทิร์นสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเงินสด เป้า 3 ปี 5-7 พันลบ.

HoonSmart.com>> เอ็กซ์สปริง (XSpring) ดึง ’บัตรกรุงไทย‘ ร่วมพันธมิตร ปฏิวัติวงการสินเชื่อ ชูโมเดล นำสินทรัพย์ทุกประเภทวางเป็นหลักประกัน ประเดิมเฟสแรกด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล ช่วยนักลงทุนคริปโต โทเคนต้องการสภาพคล่องผ่านบัตรกดเงินสด ‘เคทีซี-เอ็กซ์สปริง’ พร้อมเปิดตัวปลายส.ค.นี้ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 5-7 พันล้านบาท ภายใน 3 ปี เตรียมกวาดนักลงทุน 5-10% ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ตีราคาหลักประกัน 50% ปิดจุดเสี่ยง

น.ส.วรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในเครือ XSpring กล่าวว่า ได้ผนึกกำลังกับ บริษัทบัตรกรุงไทย (KTC) ผู้นำสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของไทย สร้างปรากฏการณ์พลิกโลกธุรกิจสินเชื่อ ด้วยการเตรียมปล่อยสินเชื่อเงินสดที่รองรับสินทรัพย์ทุกประเภทเป็นหลักประกัน เพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถเพิ่มสภาพคล่อง และเงินหมุนเวียนในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น

“เราประเดิมเฟสแรกด้วยการเปิดให้บริการเทิร์นสินทรัพย์ดิจิทัล สกุลยอดนิยม และโทเคน ในราคา 50% ของตลาด เป็นวงเงินสินเชื่อพร้อมใช้ ร่วมกับ “เคทีซี” โดยการออกบัตรกดเงินสด “เคทีซี-เอ็กซ์สปริง” (KTC – XSPRING) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนส.ค.นี้  เราเชื่อว่าจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการการเงินไทยและปฏิวัติวงการสินเชื่อ โดยที่ XSpring เป็นรายแรก และรายเดียวในเมืองไทยที่สามารถให้บริการนี้ได้ ทั้งนี้จะไม่มีการนำหลักประกันของลูกค้าไปใช้ประโยชน์ ” นางสาววรางคณากล่าว

ทั้งนี้ เอ็กซ์สปริง ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 5 – 7 พันล้านบาท ภายใน 3 ปี คาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้านักลงทุนได้ถึง 5 – 10% จากทั้งหมดที่ซื้อขายในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย มูลค่า 7 หมื่นล้านบาท  ไม่รวมในต่างประเทศ ส่วนผลตอบแทนที่จะได้รับจากส่วนแบ่งอัตราดอกเบี้ยจากการใช้สินเชื่อ ในอนาคตจะมีเหรียญใหม่ๆเกิดขึ้น รวมถึงนักลงทุนหน้าใหม่ พร้อมวางแผนที่จะปล่อยสินเชื่อประเภทอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย  เพิ่มโอกาสเติบโตสูงในระยะยาว

น.ส.พิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจสินเชื่อบุคคล บริษัท บัตรกรุงไทย  กล่าวว่า ความร่วมมือกับ XSpring ในครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ของวงการสินเชื่อ-การเงินดิจิทัล ที่จะเป็นโอกาสให้เคทีซีได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ด้วยการนำเสนอ บัตรกดเงินสด “เคทีซี-เอ็กซ์สปริง” (KTC – XSPRING) ซึ่งเป็นวงเงินสินเชื่อพร้อมใช้ที่มีความยืดหยุ่น สามารถเบิกใช้วงเงิน และชำระคืนได้ตามความประสงค์ เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ช่วยให้สมาชิกได้ใช้ชีวิตเต็มที่แบบไม่มีสะดุด กับบัตรกดเงินสดดีไซน์แนวตั้งแบบโมเดิร์นรับกับยุคดิจิทัล พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่มาครบทั้งรูด-โอน-กด และเหนือกว่าด้วยจุดแข็งของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้าขนาดใหญ่กระจายอยู่กว่า 80 ล้าน ร้านค้าทั่วโลก ทำให้สมาชิกสามารถใช้ บัตรกดเงินสด ได้สะดวกขึ้น   โดยเคทีซีคาดหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มยอดสมาชิกสินเชื่อรายใหม่ และสร้างการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อรายย่อย รวมถึง ส่วนแบ่งทางการตลาดสินเชื่อบุคคลที่สูงขึ้นได้

“ความร่วมมือครั้งนี้มีการบริหารความเสี่ยงเป็นอย่างดี และกำหนดวงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 1 หมื่นบาท- 1 ล้านบาท”น.ส.พิชามนกล่าว