BGRIM แจ้งบ.ย่อย BPLC1R เปิด COD โรงไฟฟ้าใหม่แล้ว

HoonSmart.com>>”บี.กริม เพาเวอร์”(BGRIM) แจ้งบริษัทย่อย”บี.กริม เพาเวอร์(แหลมฉบัง) 1″ (BPLC1R) ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์(COD) โครงการโรงไฟฟ้าใหม่ มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์ เพื่อทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม ตั้งแต่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์(แหลมฉบัง) 1 (BPLC1R) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บี.กริม เพาเวอร์(ถือหุ้นร้อยละ 100.0) ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์(COD) โครงการโรงไฟฟ้าใหม่ มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์เพื่อ
ทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้ง 103 เมกะวัตต์ โดยเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2565

โครงการ BPLC1R ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 30 เมกะวัตต์กับ กฟผ. เป็นระยะเวลา 25 ปี และส่วนที่เหลือเป็นการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาวกับลูกค้าอุตสาหกรรมภายในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ โครงการ BPLC1R เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม (SPP Replacement) ที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เป็นโครงการที่ 1 จากทั้งหมด 5 โครงการ ซึ่งจะมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 700 เมกะวัตต์ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง คาดว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม จะช่วยลดปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติต่อหน่วยลงจากเดิมร้อยละ 15.0