TKS ขายหุ้น SABUY 1.75% เข้าซื้อ MSC 9% ปรับโครงสร้างถือหุ้นในกลุ่ม

HoonSmart.com>> บอร์ด “ที.เค.เอส เทคโนโลยี” เคาะขายหุ้น SABUY รวม 25 ล้านหุ้น สัดส่วน 1.75% ให้ “ภรัณยา รุจนพรพจี” มูลค่า 450 ล้านบาท เหลือถือหุ้น 5.94% พร้อมเข้าซื้อหุ้น MSC 9% มูลค่า 405 ล้านบาท จาก “ภรัณยา รุจนพรพจี” หวังขยายธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร ด้าน “ชูเกียรติ รุจนพรพจี” ซีอีโอ SABUY ชี้ TKS ปรับโครงสร้างการถือหุ้นในกลุ่ม ยันนโยบายถือลงทุนระยะยาว พร้อมส่งตัวแทนนั่งบอร์ด

บริษัท ที.เค.เอส เทคโนโลยี (TKS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565 มีมติอนุมัติการขายหุ้นสามัญของบริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) จำนวน 25 ล้านหุ้น สัดส่วน 1.75% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SABUY ให้กับนางสาวภรัณยา รุจนพรพจี ในราคาหุ้นละ 18.01 บาท มูลค่ารวม 450.25 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นใน SABUY เหลือ 5.94%

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้บริษัท ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เมโทรซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (MSC) จำนวน 32.40 ล้านหุ้น คิดเป็น 9.00% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ MSC จากนางสาววภรัณยา รุจนพรพจี ในราคาหุ้นละ 12.50 บาท มูลค่ารวม 405 ล้านบาท โดยธุรกรรมดังกล่าวจะเป็นการขยายขอบเขตการลงทุนของบริษัท ไปยังธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างธุรกิจการนำเสนอโซลูชั่นและบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดยมีลักษณะการขายแบบเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบระบบ การดำเนินการติดตั้งและการซ่อมบำรุง

ตลอดจนการฝึกอบรมเพื่อสร้างความเข้าใจในการใช้งาน รวมถึงการจัดจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในสำนักงาน เพื่อครอบคลุมตามความต้องการของลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์ไอทีชั้นนำของโลก ซึ่งจะเป็น การต่อยอดจากกลุ่มธุรกิจเดิมที่ทางกลุ่มบริษัทฯได้ดำเนินการอยู่แล้ว และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทในการเป็นส่วนหนึ่งของ Tech Ecosystem Builder

ชูเกียรติ รุจนพรพจี

ด้านนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผย “HoonSmart” ว่า การขายหุ้นดังกล่าวเป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในกลุ่ม ซึ่ง TKS มีนโยบายถือหุ้นในระยะยาว และจะส่งตัวแทนมานั่งบอรด์ของ SABUY