BE8 รุกร่วมทุน “วานิลลา แอนด์ เฟรนด์-เทคซอส” ต่อยอดธุรกิจ หนุนโตแแกร่ง

HoonSmart.com>> “เบริล 8 พลัส” ลุยขยายธุรกิจเข้าร่วมทุน 2 บริษัท “วานิลลา แอนด์ เฟรนด์-เทคซอส” หวังต่อยอดธุรกิจ ขยายขอบข่ายการให้บริการที่ปรึกษาด้านการตลาด ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งและแบรนด์ดิ้ง ยกระดับขึ้นผู้นำ Digital Transformation Consultant เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เสริมระบบนิเวศเกื้อหนุนการทำธุรกิจ ตอบโจทย์ลูกค้าให้บริการที่เดียวจบครบวงจร

นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส (BE8) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้บริษัทเข้าไปร่วมลงทุนถือหุ้นใน 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท วานิลลา แอนด์ เฟรนด์ จำกัด และบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ซึ่งทุกบริษัทที่เข้าไปร่วมลงทุน ทำธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของ BE8 ซึ่งจะช่วยขยายขอบข่ายการให้บริการด้าน Digital Transformation Consultant ให้ครบวงจรและตอบโจทย์ กลยุทธ์การให้บริการลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งเพิ่มศักยภาพการแข่งขันรับกับ ยุคดิจิทัลที่เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

สำหรับบริษัท วานิลลา แอนด์ เฟรนด์ จำกัด เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านที่ปรึกษาการทำ Branding และการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั้งในส่วนของการวางกลยุทธ์ด้านการตลาด การสร้าง Branding และ การออกแบบการสื่อสาร ที่เน้นในส่วนของ Digital Marketing ช่วยให้ทุกธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 41-51% ของทุนจดทะเบียน

บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด เป็นบริษัทสื่อเทคโนโลยีและธุรกิจออนไลน์ ที่นำเสนอคอนเทนต์เพื่อวงการ Tech ในโลกธุรกิจ ครอบคลุมทั้งในไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเป็นรายแรกผู้จัดงาน Tech Conference เชื่อมต่อคนเอเชียและคนทั่วโลก ซึ่งบริษัทจะเข้าไปถือหุ้นสัดส่วน 20% ของทุนจดทะเบียน

“การเข้าไปถือหุ้นใน 2 บริษัทข้างต้น จะช่วยสนับสนุนและจะสร้างความได้เปรียบในการทำธุรกิจของ BE8 ให้มีความแข็งแกร่ง สร้าง Ecosystem เชื่อมโยงและเกื้อหนุนการให้บริการด้าน Digital Transformation ให้ครบวงจรและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของ BE8 ให้เติบโตอย่างยั่งยืน” นายอภิเษก กล่าว

นายอภิเษก กล่าวต่อว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะยกระดับการให้บริการของ BE8 ขึ้นสู่ผู้นำการให้บริการด้าน Digital Transformation Consultant จากก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าไปควบรวมกิจการกับบริษัท X10 ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการวางโครงสร้างการเชื่อมต่อระบบ Technology Integration Platform โดยเป็นผู้นำการพัฒนาระบบ MuleSoft ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยยกระดับการให้บริการโดยผสานกับระบบ API ของ MuleSoft ที่ BE8 ให้บริการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันระบบปฏิบัติการ และอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าด้วยกันให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการลงทุนในครั้งนี้ เป็นการใช้เงินลงทุนจากเงินไอพีโอ (IPO) และเดินตามแผนยุทธศาสตร์ของ BE8 ก้าวสู่ผู้นำ Digital Tech Consultant ในระดับภูมิภาคอาเซียน โดยในอนาคตยังวางแผนการลงทุนและควบรวมกิจการ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับลูกค้าองค์กร ธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ให้ก้าวทันกับยุคดิจิทัลที่เกิดความเปลี่ยนแปลงและมีเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง