JAS เทรด 3 วัน ร่วง 27% ลงลึกหลังปิดดีลขาย TTTBB ราคาถูก

HoonSmart.com>>หุ้น JAS เทรด 3 วันร่วง 27 % หลังปิดดีลขาย TTTB โบรกฯมองราคาลงลึกหลังผิดหวังขายราคาถูก เก็งราคาหุ้น JAS มีโอกาสลงทดสอบ 2.30 บาท เท่าคาดการณ์จ่ายปันผลพิเศษให้ผู้ถือหุ้น จับตาจะนำเงินไปลงทุนธุรกิจอะไร หากลงทุนขุดเหมืองบิทคอยน์ไม่ใช่จังหวะดีในตอนนี้ เพราะราคาร่วงแรง แนะเปลี่ยนไปเล่น TRUE กลายเป็นตาอยู่ในธุรกิจเน็ตบ้าน

วันที่ 6 ก.ค. 2565 หุ้นบริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS)  ร่วง 13.16% มาอยู่ที่ 2.64 บาท ลดลง 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,800  ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ราคาสูงสุด 2.98 บาท และต่ำสุด 2.48 บาท วานนี้ (5 ก.ค.) หุ้น JAS ปิดที่ 3.04 บาท ลดลง 0.08 บาท หรือ -2.56% เมื่อวันที่ 4 ก.ค.65 หุ้น JAS ปิดที่ 3.12 บาท ลดลง 0.48 บาท หรือ -13.33% รวม 3 วัน ร่วมลงแรง 0.96 บาท คิดเป็นประมาณ 27% เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปิดวันที่ 1 ก.ค.ปิดที่ 3.60 บาท

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ถือว่าปรับตัวลงมาลึกหลังจากที่ได้ประกาศดีลขายบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) ซึ่งมองว่าเป็นผลจากที่นักลงทุนที่ลงทุนหุ้น JAS ก่อนหน้านี้ได้คาดหวังว่า JAS จะขาย TTTBB ในราคาแพง แต่ผลปรากฏว่าออกมาขายในราคาถูก ทำให้คนเก็งก่อนหน้านี้ขายหุ้น JAS ออกมา เพราะหลังจากขาย TTTBB แล้ว JAS ก็ไม่ได้มีธุรกิจอะไรแล้ว ขณะที่เงินที่ได้รับมา จะต้องนำไปใช้ในการลงทุนธุรกิจอื่น และอาจจะต้องนำมาจ่ายปันผลพิเศษให้ผู้ถือหุ้น JAS โดยคาดว่า JAS จะจ่ายปันผลในอัตรา 2.30 บาท/หุ้น ส่งผลให้ราคาหุ้น JAS มีโอกาสลงทดสอบที่ระดับเดียวกับการจ่ายปันผล

จากนี้ไปจะต้องรอดูว่า JAS จะนำเงินไปทำอะไร ซึ่ง JAS ยังมี JTS ที่ทำธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ แต่ราคาเหรียญบิทคอยน์่ไม่ดี มาอยู่แถว 20,000 เหรียญสหรัฐฯ  การจะลงทุนเพิ่มในธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ก็คงจะไม่ใช่จังหวะที่ดี ซึ่งคงจะต้องรอจังหวะให้ราคาเหรียญบิทคอยน์ฟื้นตัวขึ้นมาก่อนจะดีกว่า หรือ JAS จะเปลี่ยนแผนไปทำธุรกิจใหม่อย่างอื่น ตรงนี้ต้องติดตามดูต่อไป

“หุ้น JAS คำแนะนำให้เปลี่ยนไปเล่นหุ้น TRUE จะดีกว่า เพราะตอนนี้ถือว่า TRUE เป็นตาอยู่ในธุรกิจเน็ตบ้าน เหมือนอย่าง ADVANC ก่อนหน้านี้ก็เป็นตาอยู่ในธุรกิจมือถือ”