“บล.คิงส์ฟอร์ด” คาด SET ทรงตัวแนะ BGRIM-ZEN

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ดัชนีทรงตัว แนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,580 – 1,585 จุด แนะซื้อเก็งกำไร ASIAN,CFRESH รับบาทอ่อน CPALL,MAKRO,MBK เปิดประเทศหนุน JAS,CBG รับสัญญาณเทคนิค ด้านหุ้นเด่นแนะ BGRIM-ZEN

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด คาดดัชนี SET คาดทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,580 – 1,585 จุด รอตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐจะชี้ว่ามีสัญญาณเศรษฐกิจถดถอยหรือไม่ แนะนำซื้อเก็งกำไร ASIAN,CFRESH, (+เงินบาทอ่อนค่า)/ CPALL,MAKRO,MBK (+เปิดประเทศ)/ JAS,CBG(+สัญญาณเทคนิค)

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BGRIM (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 43.00 บาท) เลือกหุ้นกลุ่ม Defensive อย่างโรงไฟฟ้า SPP ท่ามกลางความกังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แนวโน้มผลประกอบการ 2Q65 ฟื้นตัว QoQ จากกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจาก M&A โครงการโรงไฟฟ้าในมาเลเซียและการประกาศปรับขึ้นค่า Ft ในงวดเดือน พ.ค.-ส.ค.ที่ 23.38 สตางค์ต่อหน่วย หนุนรายได้จากลูกค้ากลุ่ม IU มากขึ้น

ขณะที่การฟื้นตัวใน 2H65 ได้รับผลบวกจากแนวโน้มการปรับข้นค่า Ft ในรอบเดือน ก.ย.-ธ.ค.และการ COD โรงไฟฟ้า SPP Replacement 5 โครงการ ส่วนปี 66 บริษัทก็จะเริ่มมีการนำเข้าก๊าซ LNG โดยมีสัญญาระยะยาวหากดำเนินการได้จะช่วยลดภาระต้นทุนราคาก๊าซฯ ในโรงไฟฟ้าของบริษัท

หุ้น ZEN* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 14.00 บาท) แม้จะมีปัจจัยลบมาจากภาวะต้นทุนวัตถดิบสูงขึ้น รวมไปถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ถูกกดดัน แต่สำหรับการดำเนินงานภาพรวมในปีนี้ ยังสามารถคาดหวังการฟื้นตัวที่โดดเด่นได้จากปัจจัยหนุนจาก การรับรู้รายได้จากการลงทุนโรงงานผลิตซอส ZKC’s การกลับมานั่งทานอาหารในร้านมากขึ้น และ การขยายร้าน Franchise ที่มี Entry ในการเปิดไม่สูงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ตัวแบรนด์ยังมีความแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็น ร้านเขียง, On the Table, ตำมั่ว, AKA, ZEN ทั้งนี้ตลาดคาดว่า EPS ของ ZEN* หลังจากขาดทุนในปี64 ที่ -0.31 บ./หุ้น จะกลับมาพลิกมีกำไรในปี 65 และ ปี66 ที่ 0.33 บ./หุ้น และ 0.49 บ./หุ้น ตามลำดับ