SINGER เผย JMT ชนะประมูลหนี้ด้อยคุณภาพมูลค่า 280 ลบ.

HoonSmart.com>> “ซิงเกอร์ประเทศไทย” ปิดดีลขายหนี้ด้อยคุณภาพ ประเภทบัญชีลูกหนี้อดีตพนักงาน มูลค่า 280.79 ล้านบาท เผย “เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส” (JMT) ชนะการประมูล

บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2565 ได้จัดให้มีการประมูลการซื้อสิทธิเรียกร้องในหนี้ด้อยคุณภาพ ประเภทบัญชีลูกหนี้อดีตพนักงาน โดยวิธีการเปิดซอง (Sealed Bid Open Action) และบริษัทได้เปิดซองประมูล เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2565 ผู้ที่ชนะการประมูลคือ บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ซึ่งเสนอราคาซื้อสูงสุด มูลค่ารวมของหนี้ด้อยคุณภาพประเภทบัญชีลูกหนี้อดีตพนักงานเท่ากับ 280.79 ล้านบาท

ทั้งนี้ JMT เป็นนิติบุคคลที่มีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัท เนื่องจากบริษัท เจมาร์ท (JMART) ถือหุ้น 25.57% และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ JMT สัดส่วน 53.40%

ในการชำระราคานั้น JMT จะชำระราคาซื้อขายด้วยเงินสด และแบ่งการชำระออกเป็น 2 งวดเท่าๆ กัน โดยงวดที่ 1 จะชำระในวันทำสัญญาซื้อขาย วันที่ 30 มิ.ย.2565 และงวดที่ 2 จะชำระเมื่อส่งมอบเอกสารครบถ้วน

คณะกรรมการบริษัทมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการเข้าทำรายการนี้ เนื่องจากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่า การทำรายการดังกล่าวมีความสมเหตุสมผลและเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท เป็นการลดความเสี่ยงจากการไม่สามารถติดตามหนี้ด้อยคุณภาพดังกล่าวและเป็นการเปิดให้มีการประมูลเพื่อกำหนดราคาซื้อเป็นการทั่วไป บริษัทจึงได้รับค่าตอบแทนในอัตราที่เหมาะสม